Dòng sự kiện:
Khởi tố 16 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước
29/12/2021 06:28:23
Theo cơ quan chức năng, các đối tượng cấu kết để làm giả giấy tờ, chứng chỉ phục vụ cho việc điều khiển phương tiện hành nghề đánh bắt hải sản rồi bán cho ngư dân với giá từ 2 đến 5 triệu đồng.

Ngày 28/12, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) Công an tỉnh này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" theo điều 341, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bình Định đọc lệnh bắt, khám xét nhà một đối tượng liên quan trong vụ án (Ảnh: Q. Hiền).

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan ANĐT cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại thêm 11 đối tượng. Trong đó, có 10 đối tượng đều trú tại các xã ven biển thị xã Hoài Nhơn.

Riêng đối tượng Nguyễn Tấn Hải (51 tuổi, trú tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Cơ quan ANĐT xác định là người có vai trò chủ mưu trong vụ án. Tuy nhiên, do đối tượng này đang bị tai biến nên được tại ngoại.

Cơ quan ANĐT đã tổ chức khám xét nơi ở của 6 bị can, trong đó bắt tạm giam 5 bị can có vai trò quan trọng trong vụ án.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Tấn Hải đã móc nối, cấu kết với nhiều đối tượng ở các địa bàn ven biển của thị xã Hoài Nhơn để làm giả giấy tờ, chứng chỉ phục vụ cho việc điều khiển phương tiện hành nghề đánh bắt hải sản rồi bán cho ngư dân với giá 2 đến 5 triệu đồng.

Hiện, các cơ quan chức năng Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Doãn Công

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến