Dòng sự kiện:
Khởi tố 2 cán bộ 'ăn chặn' tiền làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
23/05/2022 21:05:01
Hai ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba bị người dân tố trong lúc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là sổ hồng) đã thu tiền không rõ ràng, không có biên lai.

Ngày 23/5, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) thông tin, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 cán bộ về hành vi "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" theo điều 355, Bộ luật Hình sự 2017.

Hình minh họa

Theo đó, 2 người bị khởi tố là ông Đào Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị - Chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba, Công chức địa chính xã Ba Lòng, huyện Đakrông.

Trước đó, nhiều người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba trong lúc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thu tiền không rõ ràng, không có biên lai.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhiều người vô tình phát hiện thửa đất của họ thuộc diện không thu tiền sử dụng đất nhưng cán bộ vẫn thu nên rất bức xúc. Sau khi bị tố cáo, 2 cán bộ trên đã tìm cách trả lại tiền cho người dân.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến