Dòng sự kiện:
Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng tiền cước viễn thông
13/06/2018 06:00:05
Bằng các chiêu trò tinh vi, 2 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng tiền cước viễn thông của các nhà mạng.

Ngày 12/6, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố 2 đối tượng Thái Lập Trung (32 tuổi), trú tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và Dư Đức Minh (34 tuổi), trú tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Dư Đức Minh (Ảnh CA cung cấp).

Theo đó, đầu tháng 5/2018, anh N.V.H., nhân viên của mạng viễn thông Vinaphone gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Nghệ An về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, người đàn ông này đã bị 2 đối tượng dùng CMND giả, đăng ký kinh doanh của một công ty có thật để lừa đảo hòa mạng sim trả sau. Tuy nhiên, khi phía Vinaphone yêu cầu 2 đối tượng này thanh toán phí nhà mạng thì được chuyển biên lai có dấu đỏ giả của ngân hàng đã chuyển tiền.

Thái Lập Trung (Ảnh CA cung cấp).

Thấy biên lai có dấu đỏ nên nhà mạng đã tin tưởng và kích hoạt sim cho 2 đối tượng trên. Chỉ sau 1 ngày, cước sử dụng của những sim này lên đến 10 triệu đồng, anh H. mới kiểm tra thì phát hiện tiền phí làm sim chưa nhận được.

Anh H. gọi điện cho 2 đối tượng thì không liên lạc được. Liên hệ với công ty trong giấy đăng ký thông tin thì anh H. nhận được câu trả lời là công ty không đăng ký sử dụng sim điện thoại.

Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, PC45 đã xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An lập Chuyên án 518L để đấu tranh làm rõ. Sau một thời gian điều tra, các trinh sát xác định Thái Lập Trung và Dư Đức Minh là 2 đối tượng lừa đảo trong vụ án này.

Sử dụng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát biết được thủ đoạn cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng này.

Tang vật thu giữ được (Ảnh CA cung cấp).

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ Trung và Minh. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan chức năng còn phát hiện có cả ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Trung và Minh khai nhận do không có tiền đánh game và sử dụng ma túy nên đã lên kế hoạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi đăng ký được sim, chúng sử dụng để chơi game đánh bạc hoặc mua đồ chơi game sau đó bán lấy tiền thật.

Ngoài ra, 2 đối tượng này khai nhận còn lừa đảo các đơn vị bán hàng qua mạng để chiếm đoạt điện thoại, máy tính bảng… Thủ đoạn chúng sử dụng là dùng biên lai có dấu đỏ giả của ngân hàng đã chuyển khoản để bên bán tin tưởng giao hàng. Tổng số tiền chúng chiếm đoạt được của các nhà mạng là hơn 600 triệu đồng.

Hiện, Chuyên án vẫn đang được điều tra mở rộng. 

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến