Dòng sự kiện:
Khởi tố 3 cha con cho vay nặng lãi, đe dọa cảnh sát
03/08/2018 06:30:19
Bắc (trú tại Cần Thơ) có dấu hiệu cho vay nặng lãi. Khi lực lượng chức năng đang kiểm tra hành chính, đối tượng này cùng anh trai và cha ruột đã có hành vi chống đối, đe doạ cảnh sát.

Thông tin từ VietNamNet cho biết, CQĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi), Nguyễn Huy Nam (36 tuổi, anh ruột Bắc) và Nguyễn Huy Trọng (65 tuổi, cha ruột Bắc), cùng ngụ TP Cần Thơ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Các bị can từ trái qua: Trọng, Nam và Bắc. (Ảnh: Zing)

Theo Công an TP Cần Thơ, Bắc từng có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản, 2 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Mãn hạn tù, Bắc và vợ là Lê Phi Linh tổ chức cho vay từ 5 đến 10 triệu đồng không cần tài sản thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, người vay trả gốc và lãi hàng ngày với lãi suất từ 30% đến 60%/tháng.

Nếu người vay không góp tiền thì chúng cho đồng bọn đến hăm he tạt nước sơn, chất bẩn vào nhà, có trường hợp gây thương tích cho người vay tiền.

Bắc tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi tại nhà. Bắc cũng mở quán cà phê Hạnh Phúc, nằm đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh giao cho 2 vợ chồng Vũ Thành Lộc (SN 1994), trú phường An Nghiệp và Lê Phương Uyên (SN 1994), trú phường An Lạc, quận Ninh Kiều quản lý.

Hàng ngày, Uyên đến nhà Bắc lập danh sách người vay tiền đưa cho đồng bọn thu tiền gồm: Điện Anh Khoa (SN 1990), Trần Quốc Tài (SN 1997), Đỗ Thành Thắng (SN 2000), Huỳnh Tấn Hưng (SN 1988), Nguyễn Kim Hạnh (SN 1969) và Trần Đăng Huy (SN 1995, cùng ngụ TP Cần Thơ). Đến 23h cùng ngày, Uyên giao tiền cho Bắc.

Công an TP Cần Thơ mời các đối tượng thu tiền lên làm việc. Bước đầu, các đối tượng trên thừa nhận, Bắc thuê đi thu tiền với thù lao từ 4 triệu đến 9 triệu đồng/người/tháng. Hàng ngày, các đối tượng này đến quán cà phê nhận danh sách thu nợ.

Vừa qua, vào lúc 18h ngày 24/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ phối hợp các phòng nghiệp vụ, Công an quận Ninh Kiều kiểm tra hành chính nơi ở của Bắc và địa điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ, quán cà phê của gã trên địa bàn.

Khi kiểm tra tại nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trên đường Nguyễn Văn Trường thì Bắc cùng vợ là Lê Phi Linh xuất hiện. Cả 2 tự mang các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng, 1 roi điện giao nộp cho lực lượng kiểm tra.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, cho rằng việc kiểm tra trên là không đúng pháp luật, vì không có "lệnh của Viện kiểm sát", cha ruột và anh trai Bắc là ông Trọng và Nam xông vào, lớn tiếng, cự cãi với lực lượng đang làm nhiệm vụ. 

Lúc này, Linh mang các giấy tờ vừa cung cấp cho công an cất giấu vào phòng riêng và cùng chồng cự cãi với công an. Đặc biệt, Nam lớn tiếng xúi giục, kích động, kêu gọi nhiều người không hợp tác với cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ. Đồng thời ngăn cản không cho lực lượng tiếp tục kiểm tra. 

Sau đó, Bắc lên lầu mang 1 bình chữa cháy xuống tầng trệt đưa cho anh trai cầm để dọa chống lại lực lượng công an, còn ông Trọng cầm dao Thái Lan. Lực lượng công an sau đó đã kịp thời khống chế Nam và Bắc không để xảy ra cháy nổ, đồng thời bắt giữ cả 2.

Nam cầm bình chữa cháy đe dọa lực lượng công an. (Ảnh: VietNamNet)

Nguồn tin báo Công an TP HCM cho hay, cùng thời điểm, lực lượng công an tiến hành kiểm tra quán cà phê Hạnh Phúc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phát hiện nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay của Bắc như: 35 bộ CMND, hộ khẩu vay tiền, 6 tuýp sắt…

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến