Dòng sự kiện:
Khởi tố 4 vụ án, bắt 7 bị can phá rừng, bao chiếm đất ở TP Phú Quốc
30/05/2022 14:40:47
Giá đất tại TP Phú Quốc tăng cao, từ đó nhiều đối tượng đã phá rừng (thuộc vườn quốc gia Phú Quốc) để chiếm đất.

Sáng 30/5, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố 4 vụ án, bắt tạm giam 7 bị can để điều tra hành vi “Hủy hoại rừng”.

7 bị can gồm: Thạch Văn Bảo (33 tuổi), Nguyễn Văn Huynh (40 tuổi), Nguyễn Thanh Hiền (35 tuổi), Phạm Long Rin (36 tuổi), Trần Quốc Việt (36 tuổi), Lê Văn Chiến (50 tuổi) và Bùi Hoàng Tranh (58 tuổi).

Bảy bị can phá rừng ở Phú Quốc. Ảnh: Anh Vũ

Theo điều tra ban đầu, lực lượng chức năng TP Phú Quốc phát hiện 4 vụ phá rừng quy mô lớn ở các xã Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn và phường Dương Đông. Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 3,5ha rừng bị phá.

Qua điều tra, 7 bị can nói trên có đến 6 người được các đối tượng khác thuê để phá rừng. Những người này vì ham tiền công từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/ngày nên bất chấp pháp luật để phá rừng. Đáng nói, có bị can đem cả phương tiện cơ giới vào để phá rừng.

Công an TP Phú Quốc bắt giam bị can Việt và Chiến. Ảnh: Anh Vũ

Trung tá Lê Minh Chánh, Phó Trưởng Công an TP Phú Quốc cho biết, gần đây giá đất tại thành phố này lại có xu hướng tăng, một số đối tượng xấu vào đất rừng, đất dự án, đất của người dân không người trông coi, quản lý để bao chiếm, tháo dỡ…

Trong đó, các đối tượng tập trung vào rừng đặc dụng, phòng hộ, đất do nhà nước quản lý… để phá, bao, lấn chiếm rồi xây cất trái phép.

Đa số các đối tượng từ nơi khác đến, lợi dụng lúc kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng tuần tra vừa đi khỏi thì lén lút vào chặt phá. Thủ đoạn của bọn chúng là thuê mướn nhiều người khác nhau, lợi dụng đêm khuya chia ra từng khu để cưa cắt, chặt phá cây rừng.. khi phát hiện cơ quan chức năng thì họ vào rừng lẩn trốn…

Đất rừng Phú Quốc bị phá, xây nhà trái phép. Ảnh: Anh Vũ

“Để chủ động phòng chống hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ rừng như trong thời gian qua, Công an TP Phú Quốc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng phương án, kế hoạch, huy động lực lượng tổ chức tuần tra, tổ chức bắt giữ nếu phát hiện các đối tượng vi phạm.

Ngoài 4 vụ vừa khởi tố, bắt giam 7 bị can, Công an TP Phú Quốc đang xác minh làm rõ một số vụ đã và đang xảy ra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Trung tá Lê Minh Chánh cho biết.

Tác giả: H.Thanh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến