Dòng sự kiện:
Khởi tố 43 người trong trường gà vừa bị triệt phá bên đại lộ Võ Văn Kiệt
15/10/2020 15:47:04
25 người bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc, 18 người bị khởi tố về tội đánh bạc trong trường gà 'khủng' vừa bị triệt phá ở khu vực bên đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Liên quan đến việc triệt phá trường gà trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6), ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt để tạm giam 43 người.

Cụ thể, 25 người bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc và 18 người bị khởi tố về tội bánh bạc. Các quyết định và lệnh bắt tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn.

Công an đột kích trường gà của đối tượng Thành vào ngày 25/9

Liên quan đến vụ việc, 10 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM và Công an quận 6 đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm quản lý địa bàn vì để trường gà trên hoạt động trong thời gian dài.

Trước đó, vào chiều 25/9, hàng trăm cảnh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TPHCM và các đơn vị liên quan bất ngờ đột kích trường gà ở bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6.

Phát hiện công an, gần 200 con bạc đang hăng say sát phạt bên trong tìm cách tháo chạy nhưng tất cả bị bắt giữ đưa về trụ sở để làm rõ.

Bước đầu, công an xác định đối tượng Nguyễn Minh Thành (tự Cò, sinh năm 1978, ngụ quận 6) là người đứng ra tổ chức trường gà này được vài tháng nay. Trường gà của đối tượng Thành được chia làm 2 khu vực gồm đá gà và xóc tài xỉu.

Nằm ngay bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt, trường gà của Thành được che kín bằng tôn, nhiều tấm bạt lớn. Phía trước là một quán nước luôn có người canh gác.

Trường gà của Thành thu hút sự tham gia của hàng trăm con bạc ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Muốn tham gia sát phạt, các con bạc phải gửi xe ở các địa điểm xung quanh rồi được cánh xe ôm chở đến tận trường gà.

Khi các con bạc vừa vào trong thì cánh cổng làm bằng tôn được đóng lại ngay lập tức để tránh sự phát hiện của công an cũng như người dân.

Để duy trì hoạt động, Thành huy động nhiều đàn em thân tín trợ giúp trong việc canh gác trước trụ sở công an gần đó để báo động khi thấy dấu hiệu bất thường.

Vụ việc đang được Công an TPHCM tiếp tục điều tra.

Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến