Dòng sự kiện:
Khởi tố 5 đối tượng đưa người vượt biên trái phép
23/12/2020 11:57:41
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến 11 người Việt Nam thương vong tại Campuchia vào đầu tháng 11, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Ngày 22/12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ tai nạn giao thông vào sáng 6/11/2020, tại tỉnh Siem Riep (Campuchia) khiến 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương.

Các đối tượng gồm: Trần Văn Minh (SN 1999, trú tại Hà Tĩnh), Võ Chí Công (SN 1986), Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1983), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991) và Nguyễn Văn Thiện (SN 1991) cùng trú tại tỉnh Tây Ninh bị khởi tố về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Nguyễn Ngọc Hoàn, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thiện tại CQĐT

Qua quá trình điều tra xác minh vụ việc, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị khác, xác định 11 công dân bị nạn nêu trên đã từng có quá trình lao động tại Thái Lan, nhưng vì dịch bệnh Covid-19, nên đầu năm 2020, các công dân này trở về Việt Nam và cư trú tại địa phương.

Đến khoảng tháng 10/2020, do có nhu cầu muốn trở lại Thái Lan lao động nhưng vì các cửa khẩu chưa mở cửa cho người qua lại các nước nên các công dân này đã liên hệ tìm người đưa sang Thái Lan lao động bằng đường tiểu ngạch.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, thông qua các mối quan hệ quen biết và mạng xã hội Facebook, các nạn nhân đã liên hệ nhờ Trần Văn Minh tổ chức đưa đi bằng cung đường tiểu ngạch với chi phí mỗi người 20.000 bạt (khoảng 15 triệu đồng), bằng cách đi vào TP HCM rồi lên Tây Ninh, sau đó đi bằng đường tiểu ngạch qua khu vực biên giới Tây Ninh đến Campuchia rồi sang Thái Lan.

 

Hiện trường vụ tai nạn

Theo lịch trình, tối 5/11, Công, Thiện và Hoàng đi xe máy đến chở lần lượt 11 công dân lao động qua đường tiểu ngạch vượt biên sang Campuchia. Đến khoảng 2h30 ngày 6/11, khi đi đến tỉnh Siem Reap (Campuchia) thì chiếc xe khách chở 11 công dân nêu trên bị tai nạn, làm 6 người chết và 5 người bị thương.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, 2 đối tượng Võ Chí Công và Trần Văn Minh đang lẩn trốn.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến