Dòng sự kiện:
Khởi tố 5 đối tượng trộm hàng tấn chó, mèo bằng chất độc Xyanua
24/06/2020 14:07:59
Nhóm đối tượng trong ổ trộm cắp chó, mèo chuyên nghiệp ở Thanh Hóa vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 24/6, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, tạm giam 5 đối tượng để điều tra về tội Trộm cắp tài sản; Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với nhóm trộm chó, mèo trên địa bàn.

Ngoài ra, CQĐT còn đang xem xét khởi tố thêm tội Tàng trữ trái phép chất độc với nhóm người này.

4 đối tượng trong ổ nhóm trộm chó, mèo chuyên nghiệp

Các bị can trong vụ án gồm: Vũ Ngọc Công (49 tuổi, quê Hải Dương), Nguyễn Huy Dũng (42 tuổi) và Lê Khắc Đoan (44 tuổi), cùng ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Văn Phương (43 tuổi, quê Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (35 tuổi, quê Hải Dương, người tình của Phương).

Trước đó, rạng sáng 14/6, khi Phương cùng người tình đi xe máy câu trộm chó, mèo ở thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân thì bị người dân phát hiện, báo công an truy bắt.

Tại hiện trường, bao bì của cặp đôi này có 20 con chó đã chết, 10 con mèo và lượng lớn bả chó.

Lúc bị bắt, cặp tình nhân khai thêm 3 đồng phạm khác trong ổ nhóm trộm cắp. Khám xét nơi ở của nhóm người này này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, cảnh sát phát hiện 100g xyanua, 3kg cá khô và các dụng cụ khác để làm thịt chó.

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai dùng cá khô tẩm chất xyanua để diệt chó, mèo. Chỉ trong 4 ngày (từ 11-14/6), nhóm nghi phạm đã "câu" gần 500kg chó, mèo trên địa bàn các huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Mỗi người trong nhóm được phân công từng việc cụ thể. Ngôi nhà thuê ở huyện Nông Cống được nhóm dùng làm nơi tập kết chó, mèo rồi làm thịt để chuyển đến địa bàn các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên tiêu thụ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến