Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt giam kẻ sát hại em ruột ngay trước cửa nhà
08/12/2023 11:35:48
Trong lúc rượt đuổi đánh nhau, Mai Hồng Phái dùng dao đâm em ruột tử vong trước cửa nhà, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 7/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với Mai Hồng Phái (sinh năm 1987, trú huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội "Giết người", theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị can Mai Hồng Phái tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. 

Nạn nhân là M.V.T. (sinh năm 1992), em ruột của Phái, cùng sống chung một nhà tại tổ 11, khu phố Hải Phong 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Vào khoảng 13h30 ngày 2/12, T. đi chơi cùng với bạn về đến trước nhà thì Phái đứng trong nhà nói bạn của T. đừng có đi chơi chung với T. nữa.

Nghĩ là Phái nói xấu mình, nên T. cầm hai cây gỗ dài khoảng 1 m dựng trong sân nhà đuổi đánh Phái. Lúc này, Phái đi vòng ra sau nhà lấy 1 con dao (loại dao Thái Lan, dài khoảng 20 cm) rồi đuổi đánh ngược lại T.

Thấy Phái cầm dao, T. cầm gậy đánh vào vùng trán và quai hàm của Phái gây thương tích. Lúc này, Phái cầm dao xông đến đâm 2 nhát vào vùng ngực và vai phải của T. rồi cả hai người tiếp tục đuổi đánh nhau ngoài đường trước nhà. 

Khi T. té ngã xuống đường thì Phái tiếp tục cầm dao chạy tới đâm 1 nhát vào ngực. T. vùng dậy bỏ chạy khoảng 50 m thì gục xuống đường tử vong. Sau đó, Phái đến Công an Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền để tự thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nhận được thông tin, Công an huyện Long Điền phối hợp cùng Viện kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định T. tử vong do 3 vết thương ở vùng ngực phải, tay, cổ gây thủng phổi, mất máu cấp.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Lương Ý

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến