Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây đánh bạc 10 tỷ đồng qua mạng
06/05/2019 10:04:45
CQĐT Công an TX Thái Hòa (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng.

Ngày 6/5, Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, CQĐT vừa ra quyết định khởi tố 8 đối tượng, tạm giam 6 đối tượng tượng là các đại lý cấp 2, cấp 3 trong đường dây đánh bạc trực tuyến qua mạng Internet.

Ngoài ra, Ban chuyên án cũng đã xác minh, triệu tập 21 đối tượng khác thường xuyên tham gia đánh bạc thông qua các đại lý tại địa bàn TX Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn.  

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng.

Theo đó, vào khoảng tháng 9/2018, qua công tác nắm tình hình, Công an TX Thái Hòa phát hiện trên địa bàn xuất hiện một số trò chơi trên mạng Internet, trong đó chủ yếu là game đánh bài online có đổi thưởng từ tiền ảo sang tiền thật và ngược lại, thu hút rất nhiều người chơi, đặc biệt là giới trẻ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định một số cá nhân đã tổ chức kinh doanh trái phép các loại game online có đổi thưởng, hình thức là một trò chơi giải trí nhưng bản chất lại là một sòng bài trực tuyến để các con bạc sát phạt nhau… Để tham gia chơi game, con bạc tải phần mềm game về máy tính hoặc điện thoại di động thông minh qua địa chỉ web https://nohu.club. Sau đó lập ra các tài khoản, nạp tiền ảo trong game, gọi là "nổ". Số tiền này có thể nộp qua thông qua tài khoản ngân hàng hoặc mua trực tiếp từ các đại lý.

Sau thời gian theo dõi, nắm bắt các hoạt động của các đối tượng trên địa bàn, xác định đối tượng đại lý cấp 2 đứng ra giao dịch với các con bạc là Phan Đức Hà (SN 1974), trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa. Công an TX Thái Hòa đã xác lập chuyên án mang bí số 108Đ để đấu tranh triệt xóa vụ án.

Sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Lê Thịnh Vượng (SN 1988), trú cùng phường Quang Tiến, TX Thái Hòa cũng là một đại lý cấp 2 tại khu vực Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn. 2 đối tượng này thường xuyên giao dịch với các con bạc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet BlueSky 2 tại phường Hòa Hiếu.

Tiếp tục xác minh, Ban chuyên án phát hiện Trương Văn Anh Dũng (SN 2000), hộ khẩu thường trú tại TX Thái Hòa, tạm trú tại TP Vinh cũng là đại lý cấp 2 tại TP Vinh. Qua các bước theo dõi, lần theo các đợt giao dịch, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng Lê Hồng Thỏa (SN 1989), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh là đại lý cấp 1 tại địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Củng cố hồ sơ, cuối tháng 4/2019, Ban chuyên án đã tiến hành đồng loạt bắt giữ Phan Đức Hà, Lê Thịnh Vượng, Trương Văn Anh Dũng và Lê Hồng Thỏa. Mở rộng chuyên án, công an bắt giữ thêm 1 đối tượng là đại lý cấp 2 tại khu vực tỉnh Quảng Bình là Ngô Thái Dương (SN 2000), trú tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) là đại lý cấp 1 tại địa phương này.

Ngoài ra, Ban chuyên án cũng đã xác minh, triệu tập 21 đối tượng khác thường xuyên tham gia đánh bạc thông qua các đại lý tại địa bàn TX Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn.

Bước đầu, công an xác minh tài khoản mang tên Phan Đức Hà tại các ngân hàng có danh tính, địa chỉ, số điện thoại của gần 100 tài khoản trên cả nước tham gia giao dịch chuyển tiền để đánh bạc, mỗi tài khoản là 5 triệu đồng/lần. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 100 giao dịch được thực hiện, đến thời điểm phát hiện số tiền mà các đối tượng dùng đánh bạc là khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến