Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt tạm giam Ngân 'gốm' để điều tra hành vi lừa đảo
18/08/2021 21:12:29
Đối tượng Ngân lợi dụng lòng tin của nhiều người để bán các sản phẩm về gốm và các mặt hàng khác, bên cạnh đó còn kêu gọi việc mua hàng để cứu trợ…rồi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với bà Đỗ Thị Kim Ngân (SN 1985), trú thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, huyện Gia Lâm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Bước đầu bị can thừa nhận chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của khoảng 10 người. CQĐT đang tìm thêm bị hại của vụ án", đại diện CQĐT thông tin.

Đỗ Thị Kim Ngân bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do việc chiếm đoạt tài sản còn bằng nhiều hình thức khác nhau nên đến hiện tại công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Mới đây, sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo từ các bị hại, Công an huyện Gia Lâm đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng Ngân do cô này không có mặt tại địa phương.

Cụ thể, tháng 8/2020, bà Ngân sử dụng tài sản facebook có tên Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm; tài khoản Zalo Ngân gốm. Người này phát trực tiếp trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Ngoài ra, dựa vào việc bán hàng, bà Ngân kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. Những ai chuyển tiền cho bà Ngân thì lập tức bị chặn số liên lạc, chặn liên kết trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook... 

Đến ngày 16/8, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Ngân khi nghi phạm này đang lẩn trốn tại địa bàn phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

 Duy Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến