Dòng sự kiện:
Khởi tố, bắt tạm giam Phó Ban Dân vận Huyện ủy ở Kon Tum
25/02/2022 15:07:19
Ông Nguyễn Cao Yến, Phó Ban Dân vận Huyện ủy bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” trong thời gian ông này giữ chức Trưởng phòng TN&MT huyện.

Sáng 25/2, thông tin từ Huyện ủy Đăk Hà, tỉnh Kon Tum xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Cao Yến, Phó Ban Dân vận Huyện ủy để điều tra, làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” trong thời gian ông này giữ chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Việc khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Cao Yến, 56 tuổi, Phó Ban Dân vận Huyện ủy Đăk Hà được thực hiện sau gần 3 tháng cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum khởi tố vụ án.

Cùng với ông Yến, ông Ninh Thành Luân, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk Hà cũng bị khởi tố và bắt tạm giam.

Được biết, ông Nguyễn Cao Yến và ông Ninh Thành Luân là những người có chức vụ, quyền hạn được giao thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước về quản lý đất đai trên địa bàn huyện Đắk Hà. Trong đó, có nhiệm vụ quản lý, tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn vốn, kinh phí để phục vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện.

Từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2018, ông Nguyễn Cao Yến và ông Ninh Thành Luân biết rõ không có căn cứ để giao đất thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá theo quy định tại Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 đối với một số lô đất, diện tích đất trên địa bàn huyện nhưng vẫn tham mưu cho UBND huyện Đăk Hà ban hành Tờ trình đề nghị Thường trực HĐND huyện cho chủ trương thực hiện việc giao đất.

Sau đó, ông Nguyễn Cao Yến và ông Ninh Thành Luân trực tiếp lập hồ sơ, Tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện Đăk Hà giao đất ở không qua đấu giá trái quy định. Tổng số lô đất UBND huyện Đăk Hà đã ký quyết định giao đất không qua đấu giá, không đúng đối tượng là 81 lô đất ở cho 50 trường hợp cá nhân, hộ gia đình với tổng diện tích gần 26.000m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền hơn 5,8 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Khoa Điềm

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến