Dòng sự kiện:
Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 giám đốc công ty dịch vụ môi trường
07/05/2024 07:00:25
Một công ty môi trường đã liên tục trốn thuế trong nhiều năm vừa bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố giám đốc.

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú bà Nguyễn Thị Nhị (38 tuổi) - Giám đốc Công tyTNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị để điều tra về hành vi "Trốn thuế".

Trước đó, đơn vị này cũng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Nhị, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị

Theo điều tra ban đầu, trong các năm 2021 và 2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị đã không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt để xác định số tiền thuế phải nộp.

Bên cạnh đó, không xuất hóa đơn khi bán hàng, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.

Và còn hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp.

Qua các tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định công ty này đã trốn thuế, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước với số tiền 133 triệu đồng vào năm 2021, 2022.

Tác giả: Hoàng Thanh 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến