Dòng sự kiện:
Khởi tố cán bộ ngân hàng giả chữ ký, chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng
02/12/2017 12:18:57
Lợi dụng sự tin tưởng và thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát của lãnh đạo Ngân hàng, Hoàng Mạnh Hà đã giả chữ ký và ký khống chứng từ đồng thời chiếm đoạt tổng số tiền gần 1, 5 tỷ đồng.

Ngày 1/12, trao đổi với Pháp luật Plus, CQĐT Công an tỉnh Phú Yên xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Mạnh Hà về tội Tham ô tài sản.

 

Ảnh minh họa

Theo tài liệu của cơ quan công an, Hoàng Mạnh Hà được phân công công tác tại Phòng kế toán - Ngân quỹ thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi nhánh huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) với nhiệm vụ là giao dịch viên thực hiện việc cho vay và huy động vốn.

Trong thời gian từ ngày 17/10/2016 đến ngày 20/1/2017, lợi dụng sự tin tưởng và thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát của lãnh đạo Phòng Kế toán - Ngân quỹ, Hà đã giả chữ ký của khách hàng, đưa chứng từ cho khách hàng ký khống.

Sau đó, đối tượng đã rút tiền gửi trong 6 sổ tiết kiệm của 5 khách hàng để chiếm đoạt tổng số tiền 1.435.338.100 đồng.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, ngày 28/11, CQĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà về tội tham ô tài sản.

Xét các quyết định của CQĐT là có căn cứ, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can; đồng thời yêu cầu CQĐT Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Hà.  

Ngọc Tuấn (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến