Khởi tố Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP Hội An ‘vòi’ 1 tỷ đồng
03/10/2014 17:09:21
ANTT.VN – Lợi dụng chức vụ, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Hội An “vòi” 1 tỷ đồng để kéo dài thời gian thi hành án.

Ngày 3/10, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Hội An, tỉnh Quảng Nam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 280 Bộ luật Hình sự.

Thông tin được biết, ông Phạm Văn Tuấn bị tình nghi đã lạm dụng quyền hạn để đòi một đơn vị bị thi hành án số tiền 1 tỉ đồng. Trong đó, bị can đã nhận trước một số tiền lớn.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác minh đơn trình báo của bị hại đã làm rõ: ngày 10-8-2012, TAND TP Hội An ra quyết định công nhận thoả thuận giữa Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tân Đông An và Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Quảng Nam (BIDV Quảng Nam).

Thi hành quyết định trên của tòa, ngày 4-10-2012, Chi cục Thi hành án dân sự TP Hội An ban hành quyết định thi hành án số 01, buộc công ty Tân Đông An phải chi trả cho BIDV Quảng Nam hơn 96 tỉ đồng gồm cả nợ gốc và lãi.

Tài sản đảm bảo trong vụ thi hành án này là Khách sạn River Beach Resort (Bãi biển Cửa Đại, TP Hội An) gồm Quyền sử dụng đất, vật kiến trúc gắn liền trên đất, động sản và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh khách sạn.

Theo quyết định này, việc tổ chức thi hành án đối với Khách sạn River Beach Resort của Công ty Tân Đông An do ông Phạm Văn Tuấn, Chấp hành viên đồng thời là Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Hội An tiến hành.

Trong quá trình tổ chức thi hành án, ông Nguyễn Lam Huy, Giám đốc Công ty Tân Đông An đã nhiều lần gặp ông Tuấn tại nhà riêng của ông và tại TP.HCM để xin ông Tuấn có ý kiến với BIDV Quảng Nam tạo điều kiện cho Công ty Tân Đông An tái cơ cấu vốn vay và xin giảm lãi.

Tại các cuộc gặp này, ông Tuấn đưa điều kiện là mỗi tháng Công ty Tân Đông An phải đưa cho ông vài chục triệu đồng thì mới chấp nhận việc "tạo điều kiện" trên. Nếu công ty Tân Đông An không thực hiện thì ông Tuấn sẽ nhanh chóng thi hành án.

Ông Tuấn cũng khẳng định mình là người duy nhất quyết định việc bán hay không bán khách sạn River Beach Resort.

Ông Nguyễn Lam Huy buộc phải chấp nhận và đưa trước một số tiền theo yêu cầu của ông Tuấn để tiếp tục được kinh doanh khách sạn River Beach Resort.

Đến tháng 4-2014, ông Tuấn và ông Huy gặp nhau. Tại lần gặp này, ông Tuấn yêu cầu phải đưa cho mình 1 tỉ đồng, nếu không sẽ cho bán đấu giá nhanh khách sạn để thi hành án cho BIDV Quảng Nam.

Do chưa có tiền và thấy việc chi 1 tỉ đồng là bất hợp lý nên ông Huy chưa thực hiện. Ngay sau đó, ngày 8-7-2014, ông Tuấn đã tổ chức bán đấu giá khách sạn River Beach Resort và có người mua ngay trong cuộc đấu giá này.

Ông Nguyễn Lam Huy đã làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra về hành vi của ông Phạm Văn Tuấn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến