Dòng sự kiện:
Khởi tố cựu Trung úy công an 'thử súng' khiến nam sinh Đại học GTVT tử vong
08/11/2020 13:06:50
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố tố cựu Trung úy Nguyễn Xuân Tính về tội 'Vô ý làm chết người'.

Liên quan đến sự việc 1 nam sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải đang ngồi chờ bạn bên đường thì bất ngờ trúng đạn bị thương nặng sau đó tử vong, tin mới nhất cho biết, CQĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố cựu Trung úy Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, trú tại quận Đống Đa) về tội Vô ý làm chiết người.

Clip nam sinh bị đạn bắn trúng, tử vong

Tính khai nhận tại CQĐT, ngày 30/10, cựu trung úy mua súng hơi trên mạng xã hội để bắn chim rồi mang vũ khí ra quán nước trong ngõ 26 Võ Văn Dũng, quận Đống Đa khoe với bạn bè. Trong lúc thử súng, Tính và nhóm bạn tưởng rằng súng hết đạn nhưng súng bất ngờ nổ về hướng bên đường đối diện.

Viên đạn bắn ra cách đó khoảng 25 - 30m, trúng anh Đ.A. (SN 1999, quê Quảng Ninh) là sinh viên năm 4 trường Đại học GTVT Hà Nội khiến nạn nhân trọng thương, gục tại chỗ.

Chiều 3/11, Công an TP Hà Nội ra quyết định tước quân tịch trung úy đã nổ súng, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan củng cố, thu thập chứng cứ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Nam sinh Đ.A. bị cựu trung úy công an bắn chết.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) khẳng định: Đây là một vụ việc nghiêm trọng bởi nạn nhân đã thiệt mạng, có dấu hiệu tội phạm nên CQĐT sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, CQĐT sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai của nhân chứng, đồng thời làm rõ mối quan hệ giữa người nổ súng với nạn nhân xem có mâu thuẫn, thù oán gì không.

Ngoài ra, CQĐT sẽ tiến hành giám định khẩu súng nêu trên để xác định tính năng tác dụng, khả năng sát thương của khẩu súng này có "tương tự vũ khí quân dụng" hay không, khẩu súng này có được phép sử dụng hay không, có đăng ký sử dụng hay không.

Trong trường hợp 2 người không biết nhau hoặc có biết nhau nhưng không có thù oán, mâu thuẫn với nhau, không chứng minh được động cơ mục đích muốn giết người thì sẽ xác định hành vi nổ súng dẫn đến chết người là lỗi vô ý.

Luật sư Cường nêu quan điểm, nếu có căn cứ cho thấy cựu trung uý công an đó đã vô ý làm nổ súng (cướp cò hoặc không biết bên trong súng có đạn) dẫn đến chết người thì người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vô ý làm chết người, theo quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015 và sẽ phải đối mặt với mức hình phạt có thể lên đến 5 năm tù.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến