Dòng sự kiện:
Khởi tố đối tượng đánh tráo hàng để lừa nhân viên bưu điện
02/10/2020 11:15:06
Sau khi đánh tráo lấy chiếc điện thoại trị giá 44 triệu đồng rồi đưa nhân viên bưu điện gói hàng trị giá 2 triệu đồng đã chuẩn bị sẵn, Nghĩa nói lý do sản phẩm không đúng như yêu cầu nên không nhận, không trả tiền.

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, CQĐT Công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Nghĩa (SN 1989, trú tại huyện Kinh Môn, Hải Dương) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phan Văn Nghĩa (trú Hải Dương) bị bắt ngày 28/9

Trước đó, ngày 24/8, Công an huyện Nghi Xuân nhận được đơn trình báo của chị Bùi Thị Lan (SN 1988, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) – là nhân viên giao hàng của Bưu điện huyện Nghi Xuân với nội dung: Ngày 19/8, tại Khu đô thị mới Xuân An, thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh), trong quá trình giao chiếc điện thoại Nokia 8800 cho khách hàng thì bị đánh tráo bằng điện thoại Nokia 6700.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 28/9, Công an huyện Nghi Xuân đã điều tra, làm rõ Phạm Văn Nghĩa là đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, đánh tráo điện thoại nói trên.

Quá trình đấu tranh, Nghĩa khai nhận: Ngày 16/8, đối tượng liên hệ với cửa hàng bán điện thoại Hoàng Luxury (Hà Nội) để đặt mua 1 chiếc ĐTDĐ Nokia 8800, trị giá 44 triệu đồng rồi chuyển về huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhận hàng sẽ giao tiền.

Sau đó, cửa hàng Hoàng Luxury đã gửi chiếc ĐTDĐ trên qua đường bưu điện về địa chỉ (số nhà 201, đường Nguyễn Nghiễm, tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân). Đây là địa chỉ có thật nhưng là một hiệu sửa xe máy và đối tượng dùng để lừa người giao hàng.

Khu vực đối tượng Phan Văn Nghĩa nhận giao hàng

Đến ngày 19/8, chị Lan đến giao hàng ở địa chỉ trên nhưng không gặp được người nhận nên gọi điện thoại theo số ghi trên bưu phẩm. Một người đàn ông (sau này xác định là Phạm Văn Nghĩa)  nghe máy rồi "dụ" chị Lan ra khu vực gần khu đô thị Xuân An để giao hàng.

Tại đây, đối tượng nhanh tay đánh tráo chiếc điện thoại Nokia 8800 trị giá 44 triệu đồng từ Hoàng Luxury gửi về rồi đưa nhân viên bưu điện gói hàng ĐTDĐ Nokia 6700 trị giá 2 triệu đồng (đã chuẩn bị từ trước).

Sau khi dùng thủ thuật tráo hàng thành công, Nghĩa nói lý do cửa hàng Hoàng Luxury gửi sản phẩm không đúng như yêu cầu nên không nhận, không trả tiền.

Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Nghĩa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Phương Nam
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến