Dòng sự kiện:
Khởi tố đối tượng mở văn phòng môi giới bất động sản, làm giả sổ đỏ
03/10/2023 21:03:35
Cơ quan chức năng Quảng Trị đã khởi tố vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', khởi tố bị can liên quan hành vi làm giả sổ đỏ.

Chiều 3/10, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn, chuyển hồ sơ khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thuận liên quan đến hành vi nói trên.

Theo đó, Nguyễn Thị Thuận mở một văn phòng môi giới bất động sản tại Khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ. Sau đó, Thuận tìm kiếm những người dân trên địa bàn có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy CNQSDĐ) để hoạt động. Kết quả, có 10 hộ gia đình đã tin tưởng, thỏa thuận và thuê Nguyễn Thị Thuận làm tổng cộng 67 giấy CNQSDĐ.

 

Công an làm việc với đối tượng

Trong đó, Thuận đã bàn giao cho các gia đình 17 giấy CNQSDĐ giả với số tiền lừa đảo chiếm đoạt là hơn 919 triệu đồng.

Trước đó, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) huyện Cam Lộ nhận được yêu cầu kiểm tra giấy CNQSDĐ của ông L.N. và bà N.T.H., có địa chỉ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành và phát hiện 3 giấy CNQSDĐ đã cấp cho ông N. và bà H. đều là giả.

Sau khi phát hiện sự việc, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Cam Lộ yêu cầu ông L.N. tiếp tục cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình làm giấy CNQSDĐ trên đến cơ quan công an để điều tra, có các biện pháp ngăn chặn.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến