Dòng sự kiện:
Khởi tố đối tượng vận chuyển trái phép USD từ Campuchia về Việt Nam
27/07/2023 17:00:48
Chiều 27/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng vận chuyển tiền qua biên giới cho Cơ quan CSĐT Công an TX.Tịnh Biên để tiếp điều tra, xử lý.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 8/7, tổ công tác Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trên quốc lộ 91 (đoạn thuộc phường Tịnh Biên, TX.Tịnh Biên).

Nguyễn Văn Trọng vận chuyển 7.011 USD từ Campuchia về Việt Nam

Qua ghi nhận, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, Trọng điều khiển xe máy chạy vào hướng nội địa. Lúc này, tổ công tác phát hiện Trọng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành mà chạy vào nội địa. 

Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, dừng được phương tiện của Trọng. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong áo khoác của Trọng có 76 tờ tiền nước ngoài là 7.011 USD. Trọng khai số USD trên là tiền tích luỹ của bản thân có được trong quá trình làm ăn tại Campuchia. Tuy nhiên đối tượng đã không khai báo khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Qua giám định, số USD trên là đô la Mỹ, tiền thật và có trị giá gần 165 triệu đồng. Sau đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã khởi tố vụ án và bàn giao đối tượng, tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TX.Tịnh Biên điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến