Dòng sự kiện:
Khởi tố đôi vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính 500 triệu đồng
22/07/2023 09:00:37
Đôi vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.


Ông Nguyễn Tự Cường bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ

Ngày 21/7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Tự Cường (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bích Phượng (46 tuổi, vợ ông Cường, cùng ngụ xã Bình Thạnh, Đức Trọng) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đồng thời, Công an huyện ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Cường và bà Phượng. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, ông Cường thường xuyên lợi dụng việc thiếu sót trong quá trình quản lý nhà nước của ủy ban cấp xã để xúi giục người khác khiếu kiện, sau đó ông làm đơn tố cáo các cán bộ vi phạm để tạo sức ép rồi đe dọa, tống tiền họ.

Đối tượng này liên tục làm đơn tố cáo ông Đoàn Ngọc Đệ (công chức địa chính xã Bình Thạnh) và Chủ tịch UBND xã này lên các cơ quan có thẩm quyền. Mỗi lần làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, ông Cường đều gửi cho ông Đệ nhằm tạo sức ép.

Đến ngày 10/7, ông Cường gọi điện cho ông Đệ đe dọa sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo với mục đích làm mất danh dự và công việc của ông Đệ tại UBND xã. Việc làm này xuất phát từ nguyên nhân ông Cường biết ông Đệ có sai phạm trong quá trình làm hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Lê Văn Vang.

Sau nhiều lần bị ông Cường thúc ép, ông Đệ đã đến Công an huyện Đức Trọng trình báo. 

Đến 18h30 cùng ngày, tại quán cà phê NASA (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), Cảnh sát hình sự Công an huyện đã mai phục bắt quả tang vợ chồng ông Cường nhận 500 triệu đồng từ ông Đệ với mục đích sẽ không tố giác hành vi sai phạm của người này trước pháp luật.

 

Vợ chồng ông Cường bị bắt khi nhận tiền của ông Đệ tại quán cà phê

Khám xét chỗ ở của đôi vợ chồng trên, Công an huyện Đức Trọng đã thu giữ hai CPU máy tính chứa nhiều nội dung khiếu kiện, tố cáo; 65 bộ hồ sơ giấy liên quan việc khiếu kiện, tố cáo các tổ chức, cá nhân.

Lực lượng chức năng khám xét nhà của vợ chồng ông Cường

Công an huyện Đức Trọng đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ những người liên quan.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến