Dòng sự kiện:
Khởi tố Giám đốc và 10 nhân viên Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở TP.HCM
04/03/2023 08:00:47
Công an TP.HCM tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam 11 người (trong đó có Giám đốc) của Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở TP.HCM.

Tối 3/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Quân (là Giám đốc) và 10 người khác là đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm đăng kiểm 50-05V.

Những người này bị khởi tố về các tội gồm: “Nhận hối lộ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam các bị can. Ảnh: CA

Trước đó, sáng 13/2, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Tân Bình đã khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình.

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định, ông Nguyễn Đình Quân - Giám đốc cùng các đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm 50-05V đã có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi vi phạm và cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đại diện Công an TP.HCM cho biết, đến nay đã khởi tố 129 bị can liên quan đến tiêu cực trong ngành đăng kiểm xảy ra tại Cục đăng kiểm Việt Nam, các Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh thành khác. 

Hiện Công an các địa phương cũng làm rõ, xử lý vi phạm của các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến