Dòng sự kiện:
Khởi tố nghi can giết vợ, phi tang xác ở Đà Lạt
09/04/2022 16:51:31
Sau gần 3 ngày điều tra và có kết quả xét nghiệm ADN, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can giết vợ rồi chôn xác phi tang trong vườn cà phê ở TP.Đà Lạt.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Ngày 9/4, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt) về hành vi giết người, phi tang xác.

Đối tượng Đoàn Thanh Trí

Như Tiền Phong đã phản ánh, vào chiều 6/4, trong khi cuốc đất trồng cây trước ngôi miếu của xóm Trại Thiếc (thôn Trường Xuân 2), người dân địa phương thấy con chó cào đất sủa liên hồi. Tiến lại gần chỗ chó sủa, người này kinh hoàng phát hiện một phần thi thể người phụ nữ trồi lên mặt đất nên đã tri hô và cấp báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Đà Lạt khẩn trương điều các trinh sát dày dạn kinh nghiệm điều tra.

Vụ phát hiện xác người bị chôn lấp gần miếu Thổ thần của xóm Trại Thiếc nhanh chóng lan truyền khắp vùng. Thấy tội ác tày trời của mình đã bại lộ, Đoàn Thanh Trí vội bỏ trốn về hướng huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Tuy nhiên, đến rạng sáng hôm sau (7/4), Trí ra đầu thú, thừa nhận hành vi giết vợ.

Tại cơ quan điều tra, Trí khai cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn, nhất là từ khi Trí nghi ngờ vợ “có người khác”. Hai vợ chồng thường vắng nhà, gửi 2 con nhỏ cho mẹ của Trí chăm sóc. Vào đầu tháng 12 năm ngoái, khi T. cùng mẹ ruột đến xã Xuân Trường hái cà phê, Trí đề nghị T. quay về nhà để nói chuyện.

Công an Lâm Đồng lấy lời khai Đoàn Thanh Trí. Ảnh CTV

Đêm 11/12/2021, hai vợ chồng ngủ chung phòng bàn chuyện giải quyết mâu thuẫn nhưng mối bất hòa càng gia tăng. Đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, Trí dùng dao đâm vào cổ vợ khiến nạn nhân tử vong... Đối tượng đã cõng thi thể vợ từ nhà xuống hẻm chính, sau đó vòng lên dốc đứng đến vườn cà phê trước miếu Thổ thần để chôn xác phi tang.

Khám nghiệm hiện trường vụ giết người, phi tang xác

Sau khi chôn lấp thi thể vợ, Trí quay lại nhà lau sạch vết máu để xóa dấu tích án mạng và sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Dịp Tết Nguyên đán và các ngày giỗ chạp, đối tượng đều chở 2 con nhỏ qua nhà ngoại.

Trí dùng điện thoại của chị T. nhắn tin cho gia đình bên vợ để đánh lạc hướng với nội dung con đã tìm được việc làm ở TP.HCM nên không thể về thăm nhà: “Mẹ không phải lo cho con”…

Theo một cán bộ điều tra vụ việc, đối tượng còn sử dụng trang facebook cá nhân của vợ để đăng tải một số hình ảnh, cập nhật các thông tin nhằm đánh lạc hướng mọi người rằng nạn nhân vẫn đang làm việc tại TP HCM. Trước khi đầu thú, đối tượng lên facebook tài khoản Thanh Trí đăng dòng trạng thái xin lỗi vợ nhưng lại xóa ngay sau đó.

Tác giả: Kim Anh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến