Dòng sự kiện:
Khởi tố người Hàn Quốc giết người, phân xác giấu giấu trong vali
09/12/2020 15:56:02
Giám đốc người Hàn Quốc bị cáo buộc về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Sáng 19/12, CQĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, lưu trú quận 7, TP HCM) để điều tra 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Đối tượng Jeong In Cheol.

Jeong In Cheol bị cáo buộc sát hại bạn đồng hương tên là Han Tong Duk (33 tuổi) rồi cướp tài sản hôm 26/11.

Đối tượng trong vụ án rúng động này đã khai nhận động cơ thực sự xuất phát từ chuyện nạn nhân nợ tiền nhưng không chịu trả.

Theo đó, Han Tong Duk có hùn hạp 1,8 tỷ đồng để làm ăn với Jeong In Cheol. Tuy nhiên, công việc sau đó không thuận lợi.

Giữa tháng 11, Han Tong Duk mượn Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng, nói 2 ngày sau sẽ trả. Han Tong Duk sau đó không trả mà đòi cấn trừ vào số tiền 1,8 tỷ đồng đã hùn hạp làm ăn trước đây. 

Đòi nợ không thành, bị can đã nảy sinh ý định bắt cóc bạn để đòi nợ, nếu không lấy được tiền sẽ sát hại nạn nhân. Trước khi gây án, Jeong In Cheol mua một cưa tay, kìm, kéo, túi nylon và thuốc ngủ đem về công ty cất giấu.

Ngày 26/11, Jeong In Cheol gọi điện cho Han Tong Duk đến quán cà phê gàn chỗ ở của mình để nói về tiền nợ. Sau đó, cả 2 đi về trụ sở công ty của Jeong In Cheol, nằm trên đường số 3 (phường Tân Hưng, quận 7).

Lúc này, nhân viên công ty đã về hết, Jeong In Cheol lấy thuốc ngủ bỏ vào bia và đưa cho Han Tong Duk uống. Khi người bạn thiếp đi, Jeong In Cheol lấy 2 vòng trang sức trên người nạn nhân. Sợ Han Tong Duk kêu la, nghi phạm lấy găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân.

Sau khi nạn nhân tử vong, Jeong In Cheol cưa cắt thi thể Han Tong Duk ra nhiều phần, bỏ vào bao nylon, vali rồi đưa lên sân thượng cất giấu.

Đáng nói, sau khi giết bạn, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường. Jeong In Cheol còn nhờ nhân viên công ty mang 2 lắc tay bằng vàng cướp được đi bán. Khi nhân viên gọi điện báo tiệm vàng chỉ trả 80 triệu đồng, cho rằng giá rẻ nên Jeong In Cheol yêu cầu nhân viên mang số tài sản này về lại cho mình.

Chiều 27/11, gã này nhờ nhân viên đi mua vali và một số bịch nilong to mang về công ty với ý định chuyển các đoạn thi thể mang đi nơi khác phi tang.

Tuy nhiên, sau đó Jeong In Cheol đã thú nhận với nhân viên là đã sát hại người bạn của mình ngay tại công ty này và bất ngờ ra ngoài lái xe bỏ đi.

Từ thông tin đó, nhân viên kiểm tra và phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực cùng vết máu tại nhà vệ sinh nên đã trình báo Công an.

Hiện trường vụ án mạng.

Khám nghiệm hiện trường, Công an còn phát hiện thêm 3 túi nilon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Qua điều tra, Công an đã làm rõ lai lịch nạn nhân và xác định Jeong In Cheol là kẻ gây án nên tiến hành truy bắt. Lần theo dấu vết, trưa 28/11 trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM phối hợp cùng Công an quận 7, quận 2 bắt giữ được Jeong In Cheol đang ẩn náu tại căn hộ người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2.

Hạ Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến