Dòng sự kiện:
Khởi tố nguyên cán bộ địa chính phường 'vòi tiền' mới cấp sổ đỏ
01/08/2022 22:26:02
Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã khởi tố bị can là nguyên cán bộ địa chính phường về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của người dân.

Bị can bị khởi tố là Lê Hoàng Vĩnh Thắng (SN 1986) là công chức địa chính phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Trước đó, sau quá trình theo dõi, nắm bắt tại địa bàn, Công an thị xã Hoàng Mai đã biết thông tin việc người dân có nhiều nhu cầu làm thủ tục liên quan đến đất đai. Trong số đó, không ít người do không nắm được cách thức làm thủ tục nên thường nhờ hoặc thuê người khác làm hộ. Từ đó xuất hiện một vài cá nhân nhận tiền người dân để làm thủ tục “chạy” giấy tờ.

Cụ thể, Công an thị xã Hoàng Mai nhận được đơn của bà N.T.L (1968), trú tại phường Quỳnh Thiện tố cáo Lê Hoàng Vĩnh Thắng. Trong đơn, bà L cho biết trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà đã bị Thắng, lúc đó làm cán bộ địa chính phường Quỳnh Thiện chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để đấu tranh và làm rõ đối tượng Lê Hoàng Vĩnh Thắng có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Hoàng Vĩnh Thắng 

Công an thị xã Hoàng Mai đã quyết định bắt giữ Thắng sau khi có đủ chứng cứ. Thắng lúc đầu chối tội, nhưng sau cùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Không chỉ chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của bà L, mà trước đó đối tượng này còn nhận của bà T.T.T (SN 1950), trú tại phường Quỳnh Thiện số tiền 42 triệu đồng để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, Thắng đã không làm, thậm chí còn làm mất cả hồ sờ gốc của bà T và chiếm đoạt luôn số tiền đã nhận trước đó.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến