Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm đối tượng cho vay lãi nặng lên tới 1.000%/năm
20/02/2021 16:37:23
Vũ khai nhận cấu kết với Dũng và Tiến, thuê nhà trọ ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để hoạt động cho vay lãi nặng, với lãi suất có lúc lên tới gần 1.000%/năm.

Ngày 19/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố Nguyễn Công Vũ, trú tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) và Hồ Anh Dũng, Phạm Sơn Tiến , cùng trú tại tỉnh Bắc Giang về hành vi cho vay nặng lãi.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, các đối tượng in những tờ rơi quảng cáo có ghi số điện thoại, rải trên nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, các huyện Krông Pắk và Ea Kar của tỉnh Đắk Lắk.

Khi có người vay tiền, các đối tượng này liền đến xem nhà, đất, tài sản của người cần vay, sau đó mới cho vay. Người vay phải trả lãi suất từ 110% đến 970%/năm.

Cùng với đó, để có nhiều người vay, các đối tượng dò la xem người dân nào bị nhóm "tín dụng đen" khác đến thu tiền mà họ không có trả thì sẽ tiếp cận, gạ cho vay tiền. Nếu ai đồng ý vay thì ngoài lãi suất cao, các đối tượng còn đặt ra một số loại phí rồi thu trừ vào số tiền cho vay.

Khi người vay không trả tiền hoặc trả không đúng thời gian theo quy định, các đối tượng sẽ đe dọa, hoặc dùng vũ lực để đòi tiền, thậm chí là đưa hình ảnh của người vay lên mạng xã hội nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự để ép họ phải trả tiền.

Tính đến thời điểm bị bắt, số tiền nhóm này đã cho vay nặng lãi khoảng trên 5 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến