Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm đối tượng cho vay với lãi suất 'cắt cổ' 643%/năm
07/12/2023 17:10:07
Các đối tượng cho hàng chục người vay với lãi suất 643%/năm. Khi người vay chậm trả, các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc chửi bới, đe dọa, cắt ghép hình ảnh người vay đăng tải lên mạng để đòi nợ.

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Lâm, Võ Minh Hiếu, Trịnh Quốc Đạt về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Lâm

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện nhiều đối tượng ngoài địa phương đến các chợ trên địa bàn huyện rải hàng loạt tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp theo ngày. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm "tín dụng đen", Công an huyện lập kế hoạch triệt xóa.

Đối tượng Trịnh Quốc Đạt

Qua thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, Công an huyện đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Nguyễn Ngọc Lâm (SN 2002), Võ Minh Hiếu (SN 2004) và Trịnh Quốc Đạt (SN 2002), cùng trú tỉnh Thanh Hóa, tạm trú TP Đà Nẵng, về hành vi cưỡng đoạt tài sản trong quá trình thực hiện hành vi đòi nợ.

Đối tượng Võ Minh Hiếu (Ảnh: Công an huyện Duy Xuyên).

Các đối tượng khai nhận vào Đà Nẵng thuê nhà và hoạt động cho vay từ tháng 5; lập Fanpage và trực tiếp đến các chợ để quảng cáo cho vay trả góp theo ngày. Khoảng 50 người đã vay tiền với lãi suất 643%/năm.

Đáng chú ý, khi người vay chậm trả tiền, các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc của họ để chửi bới, đe dọa, uy hiếp đồng thời cắt ghép hình ảnh cá nhân người vay đăng tải lên mạng xã hội để đòi nợ.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến