Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm thanh niên cướp xe máy của nữ công nhân
06/08/2021 13:51:05
Ngoài việc khởi tố 4 đối tượng về tội Cướp tài sản, cơ quan chức năng còn điều tra 2 đối tượng khác do không tố giác tội phạm.

Liên quan đến vụ cướp xe máy của nữ công nhân môi trường ở đường Đại Mỗ, mặc cho nạn nhân đã khóc lóc, van xin, ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can 4 đối tượng.

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố về tội Cướp tài sản gồm: Lê Minh Khánh (SN 2002), trú tại quận Hai Bà Trưng, Bùi Quý Dương (SN 2003), trú tại quận Hoàng Mai, Trịnh Minh Hiếu (SN 2002), trú tại quận Thanh Xuân và Trương Thiên Bình (SN 2003), trú tại quận Long Biên (Hà Nội).

4 đối tượng cướp xe máy của nữ công nhân môi trường bị khởi tố.

Bên cạnh đó, quá trình điều tra, công an cũng xác định có 2 đối tượng hác (1 nam, 1 nữ) có hành vi không tố giác tội phạm là Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000), trú tại Đống Đa (Hà Nội) và Lê Thùy Trang (SN 2004), trú tại Hoàng Mai, (Hà Nội).

Theo điều tra, ban đầu, do thiếu tiền tiêu, nhóm thanh niên kể trên đã rủ nhau đi cướp tài sản. Sau khi bàn bạc, Khánh về nhà lấy 1 kiếm, bọc vào áo rồi cùng đồng bọn tìm khu vực tối, vắng người để thực hiện hành vi.

Khi đến trước số nhà 223 Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, nhóm này phát hiện chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê tại Thanh Hóa) là lao công của Tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn, thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, đang dọn vệ sinh và tiếp cận để cướp xe máy của nạn nhân.

Sau khi phi tang hung khí, Khánh đến gặp Hoàng và Trang kể lại việc mình vừa cướp được chiếc xe máy và cùng bàn bạc việc tiêu thụ chiếc xe nhưng không được.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Hoàng và Trang biết việc nhóm đối tượng trên cướp tài sản của chị  Trâm. Sau đó, khi bị công an truy bắt, 2 đối tượng trên lại bàn bạc với nhau bỏ xe máy gần nhà chị Trâm để tránh bị cơ quan công an phát hiện mà không tố giác.

Sau 2 ngày điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ tang vật vụ án là chiếc xe của chị Trâm.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến