Dòng sự kiện:
Khởi tố tài xế gây tai nạn làm chết 2 người ở Bình Định
01/01/2022 15:20:53
Quá trình điều tra, cảnh sát sẽ giám định tâm thần đối với tài xế gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết, 17 người bị thương.

Ngày 1/1, Công an thị xã An Nhơn (Bình Định) khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi, ngụ xã Nhơn Phúc) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.


Tài xế xe tải Nguyễn Văn Thâu. Ảnh: Công an cung cấp.

Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho hay đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Tài xế có dấu hiệu bệnh tâm thần đã gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên tuyến tỉnh lộ ĐT 639B.

"Gia đình người này có trình ra sổ theo dõi bệnh của Thâu tại cộng đồng từ năm 2016 nhưng cơ quan điều tra sẽ giám định pháp y để khẳng định người này bị bệnh tâm thần thật hay giả. Nếu xác định tài xế này bệnh tâm thần, chúng tôi sẽ điều tra, xử lý đơn vị cấp giấy phép lái xe cho người này", đại tá Nam nói.

Khai với cảnh sát, Thâu thừa nhận đã sử dụng ma túy đá nên tinh thần không ổn định và tông nhiều người đi xe máy, xe đạp ở thị xã An Nhơn. Tuy nhiên qua 2 lần test, anh này đều không vi phạm nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Sau vụ tai nạn, lãnh đạo Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết tháng 3/2016, ông Thâu nộp hồ sơ học nâng bằng lái lên hạng FC tại trung tâm. Tuy nhiên, một tháng sau, ông này đến rút hồ sơ, đem ra tỉnh Thừa Thiên - Huế nộp, thi nâng bằng FC.

Còn đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Phúc Vinh (trụ sở tại TP Quy Nhơn) xác nhận 2 tháng trước, Thâu đến làm việc cho doanh nghiệp này và đang giai đoạn thử việc.


Lực lượng cảnh sát giao thông Bình Định truy bắt tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 30/12/2021, tài xế Thâu lái xe đầu kéo chạy trên tỉnh lộ ĐT639B. Khi đến ngã tư thôn An Thái, xã Nhơn Phúc, phương tiện này lao vào nhiều người đi 11 xe máy và một xe đạp trên đường.

Hậu quả, em V.T.P. (học sinh lớp 10, ngụ tại xã Nhơn Phúc) tử vong tại chỗ; P.H.C (17 tuổi, ngụ xã Nhơn Lộc) qua đời tại bệnh viện và nhiều người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Đến trưa 31/12, 2 trong số 17 người bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Tác giả: Minh Hoàng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến