Dòng sự kiện:
Khởi tố tội Giết người với kẻ lao xe vào CSGT đang làm nhiệm vụ
19/05/2024 17:54:56
Lê Nhật Minh (ngụ Quận 12, TP.HCM) lao xe vào chiến sĩ Văn Bá Hải đang làm nhiệm vụ, khiến anh Hải chấn thương nặng.

Ngày 19/5, tin từ Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Nhật Minh (SN 2002, ngụ Quận 12) từ tội Cố ý gây thương tích sang tội Giết người. Các quyết định trên được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Lê Nhật Minh là kẻ đã lao xe vào Văn Bá Hải (Chiến sĩ Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP.HCM) - khi đang làm nhiệm vụ, khiến anh Hải bị thương tật với tỉ lệ 51%.

Lê Nhật Minh tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 25/4/2021, Lê Nhật Minh và 4 người khác cùng điều khiển 4 xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ quận Bình Tân về ngã tư An Sương. Khi xe vừa xuống cầu vượt Tỉnh lộ 10 thì cả nhóm chạy hàng ngang trên làn đường dành cho xe ô tô với tốc độ cao.

Thời điểm này, Tổ công tác theo Kế hoạch phòng chống tụ tập đua xe và phòng chống tội phạm trong đó có sự tham gia của chiến sĩ Văn Bá Hải đang chốt chặn thì phát hiện nhóm của Lê Nhật Minh đang chạy đến.

Chiến sĩ Văn Bá Hải đã ra làn đường ô tô để ra hiệu lệnh dừng xe nhưng nhóm của Lê Nhật Minh không chấp hành mà tăng ga chạy với tốc độ rất cao, bỏ chạy.

Những người trong nhóm đã đánh lái qua một bên rồi vượt qua đồng chí Hải, còn Lê Nhật Minh thì điều khiển xe lao thẳng vào người chiến sĩ Văn Bá Hải làm cả hai té ngã xuống đường.

Minh đứng lên, chạy bộ trốn thoát, còn Văn Bá Hải bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tổ Công tác phối hợp với Công an quận Bình Tân truy xét, đến ngày 26/4/2021 đã bắt được Minh.

Ngày 4/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Nhật Minh về tội Chống người thi hành công vụ. Đến ngày 21/7/2021, thay đổi quyết định, khởi tố bị can Lê Nhật Minh về tội Cố ý gây thương tích.

Sau đó, vụ án được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Phòng PC01) - Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra.

Quá trình điều tra, xét thấy Minh đang điều khiển xe mô tô lưu thông với tốc độ cao, gây nguy hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng thi hành công vụ mà còn lao thẳng, trực diện vào chiến sĩ Văn Bá Hải làm thương nặng. Hành vi của Minh đã cấu thành tội Giết người.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến