Dòng sự kiện:
Khởi tố trạm trưởng kiểm lâm VQG Yok Đôn nhận tiền của 'trùm' gỗ Phượng 'râu'
05/03/2019 14:08:45
Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tấn Bình (SN 1983, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10, Vườn Quốc gia Yok Đôn) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ việc Bộ Công an triệt phá đường dây vận chuyển gỗ lậu của Phan Hữu Phượng (Phượng "râu") tại Đắk Nông hồi tháng 4/2018, tin mới nhất trên báo VietNamNet cho biết, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tấn Bình (SN 1983, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10, Vườn Quốc gia Yok Đôn) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Bị can Bình được xác định đã nhận tiền của Phan Hữu Phượng để đối tượng này vận chuyển gỗ lậu qua địa phận mình quản lý.

Thông tin về số tiền bị can này nhận từ Phượng "râu" chưa được tiết lộ.

Lãnh đạo VQG Yok Đôn cho biết, đơn vị này đã làm quy trình, cách chức vụ Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 của ông Bình để phục vụ điều tra.

Cũng liên quan đến hành vi nhận tiền hối lộ của trùm gỗ lậu Phượng "râu", trước đó vào hồi tháng 1/2019, CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can, quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Lợi (SN 1971), nguyên Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) số 1, thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Wil (Đắk Nông).

Bị can Lợi bị khởi tố để điều tra về hành vi nhận tiền hối lộ của Phượng "râu" để trùm gỗ lậu "lọt" trạm ở địa phận mình quản lý.

Gỗ lậu của Phượng "râu" bị Bộ Công an bắt giữ

Trước khi bị khởi tố, ông Nguyễn Lợi là Trạm trưởng Trạm QLBVR số 1 (Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Wil) đóng tại xã Đắk Wil, huyện Cư Jút. Khi đường dây vận chuyển gỗ lậu của Phượng râu bị triệt phá, ông Lợi được chuyển về làm Trạm trưởng Trạm QLBVR số 3.

Sau đó, ông này viết đơn từ chức Trạm trưởng QLBVR, xin xuống làm nhân viên vì không chịu nổi áp lực và được công ty chấp thuận.

Như đã đưa tin, vào khoảng 2h ngày 27/4/2018, tại Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an đã bắt giữ 2 ô tô tải chở nhiều cây gỗ tròn và gỗ đã bóc hộp không có dấu búa kiểm lâm, không có giấy tờ hợp lệ.

Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464 thuộc Vườn quốc Yok Đôn, tỉnh Đắk Lắk về xưởng của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho Phan Hữu Phượng, trú tại số 241-242 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jút (Đắk Nông).

Căn cứ lời khai của các đối tượng và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm các đối tượng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút; kết quả đã thu giữ 210m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 2 xe ô tô tải, 2 xe ô tô du lịch, 6 xe độ chế, 5 xe máy cày, 3 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố 5 đối tượng liên quan để điều tra hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản theo Điều 233 Bộ luật Hình sự.

Luên quan đến vụ việc này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ của Đồn biên phòng 747 và 749 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747; Trung tá Bùi Khắc Hiệp, Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747; Trung tá Phạm Công Khanh, Chính trị viên Đồn Biên phòng 749 và Đại úy Trần Tiến Vinh, Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749 vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng "râu".

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Hồng, Trạm phó Trạm QLBVR số 1 của công ty, đóng trên địa bàn huyện Cư Jút) để chờ kết quả điều tra từ công an.

Ông Hồng được xác định là người có ca trực vào tối 26 và rạng sáng 27/4/2018 nhưng không phát hiện được để xe gỗ của Phượng "râu" qua trạm.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến