Dòng sự kiện:
Khởi tố vợ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tài sản
25/06/2018 11:18:38
CQĐT Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kiều Hải Vân, vợ của 1 cán bộ ngân hàng trên địa bàn về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/6, thông tin từ CQĐT Công an huyện Qùy Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kiều Hải Vân (SN 1982), trú khối 6, thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 3 điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999.

Đối tượng Kiều Hải Vân. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Qùy Hợp liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bà Vân là vợ của Nguyễn Anh Tú (SN 1984), là cán bộ Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thuộc phòng giao dịch Quỳ Hợp lợi dụng "mác" vợ cán bộ ngân hàng để vay nóng của rất nhiều người nói để đáo hạn ngân hàng.

Nạn nhân của Kiều Hải Vân chủ yếu là người thân quen như bạn bè, anh em họ hàng, thông gia nội ngoại và những người làm ăn thường giao dịch với ngân hàng thông qua Tú.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Lan, trú khối 4 thị trấn Quỳ Hợp, huyện Qùy Hợp: Do cần tiền để trả nợ cho những người vay trước đó, ngày 6/1/2017, Kiều Hải Vân mang GCNQSDĐ số X249432 đến thế chấp cho bà Nguyễn Thị Lan để vay 300 triệu đồng.

Đến ngày 9/1/2017, Kiều Hải Vân đến gặp chị Lan, đồng thời Nguyễn Anh Tú (chồng Vân) đã điện cho chị Lan mượn lại GCNQSDĐ số X249432 đã thế chấp trước đó để làm thủ tục vay ngân hàng và hứa trả tiền cho chị Lan sau khi vay được ngân hàng.

Một ngày sau, tức ngày 10/1/2017, Kiều Hải Vân đưa GCNQSDĐ số X249432 đến thế chấp tại ngân hàng BIDV (phòng giao dịch Quỳ Hợp) để vay 1,4 tỷ đồng. Có tiền nhưng Vân vẫn không thanh toán tiền vay cho bà chị Lan và những người khác.

Sau khi biết thông tin vợ chồng Vân và Tú dù có tiền nhưng không trả cho mình, bà Nguyễn Thị Vân và chị Nguyễn Thị Lan đã nhiều lần yêu cầu Kiều Hải Vân trả tiền đã vay nhưng vẫn bất thành.

Cho đến thời điểm hiện nay, vợ chồng Vân - Tú có dấu hiệu mất khả năng trả nợ và đang tìm cách trốn tránh trách nhiệm. Trước nguy cơ mất trắng số tiền hơn 3 tỷ đồng, các bị hại gồm Nguyễn Thị Lan (khối 4), Đậu Thị Dung (khối 20), Nguyễn Thị Vân (khối 17), Phạm Thị Huyền (khối 4) và Trần Thị Duyên (khối 6) đều ở thị trấn Quỳ Hợp, huyện Qùy Hợp đã có đơn trình báo tới CQĐT huyện Quỳ Hợp.

Giấy vay tiền người dân của vợ chồng Vân.

Sau khi sự việc xảy ra, một số hộ dân đã gửi đơn tố cáo vợ chồng Kiều Hải Vân lên Công an huyện Quỳ Hợp về việc họ bị cặp vợ chồng này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, bước đầu, CQĐT đã xác định Kiều Hải Vân có hành vi gian dối để chiếm đoạt 300 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Lan. Ngay sau đó, Công an huyện Qùy Hợp đã triệu tập Vân để điều tra.

Tại CQĐT, Kiều Hải Vân đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị can phù hợp với các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra của Công an huyện Quỳ Hợp.

Bên cạnh đó, CQĐT Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Kiều Hải Vân đối với các bị hại khác.

Được biết, bị can Vân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú theo Khoản 4 điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tiến Thành – Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến