Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án bà mất tích, hai cháu tử vong dưới hồ
24/12/2021 13:50:36
Cơ quan công an tỉnh Đắk Nông quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại huyện Krông Nô khiến 2 cháu bé tử vong. Công tác truy tìm bà nội của 2 nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

Ngày 24/12, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại xã Đắk Nang, huyện Krông Nô.

Nạn nhân là hai cháu bé 3 tuổi và 4 tháng tuổi, được phát hiện tử vong dưới hồ nước của người dân.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 12h30, ngày 11/12, một người dân trú tại thôn Phú Thịnh, xã Đắk Nang phát hiện thi thể cháu T.T.P.D và T.T.D (chị em họ) dưới hồ nước tại thôn Phú Thịnh.

Trước đó, vào sáng 10/12, do có việc bận nên bố mẹ của hai cháu đã gửi con cho bà nội là Vừ Thị Sáng (sinh năm 1964) trông coi. Đến khoảng 16h cùng ngày, bố mẹ các cháu đi làm về thì không thấy bà Sáng và các con đâu nên tổ chức đi tìm.

Sau hơn một ngày tìm kiếm, người dân phát hiện thi thể 2 cháu nên thông báo cho mọi người biết và trình báo chính quyền địa phương. Cơ quan điều tra đã tổ chức tìm bà Vừ Thị Sáng nhưng không tìm thấy.

Lực lượng chức năng phối hợp với gia đình điều tra nguyên nhân tử vong của hai cháu bé (Ảnh: H.D.)

Trong quá trình tìm kiếm tung tích bà Sáng, người dân phát hiện một sợi dây thừng nghi dùng để tự vẫn tại một căn chòi cùng với đồ dùng cá nhân của bà này.

Cơ quan chức năng nhận định, có thể bà nội gây ra cái chết cho 2 cháu rồi có ý định tự tử nhưng bất thành nên bỏ trốn.

Đến ngày 14/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông có thông báo truy tìm đối tượng liên quan đến vụ án giết người tại xã Đắk Nang.

Bà Vừ Thị Sáng là bà nội của hai cháu bé- được xác định là đối tượng có liên quan đến vụ án. Từ thời điểm phát hiện sự việc, bà Sáng không có mặt tại nhà và đến nay vẫn chưa biết tung tích.

Căn cứ vào kết quả xác minh, tài liệu đã thu thập được 2 cháu bé chết tại khu vực hồ nước là không thể do các cháu tự gây ra mà có sự tác động từ bên ngoài nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến