Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị hiếp dâm đến mang thai
17/04/2024 16:35:53
Nghe con gái kể bị người hàng xóm xâm hại nhiều lần dẫn đến mang thai, người bố đưa con tới công an trình báo.

Ngày 17/4, trả lời PV VTC News, đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L. (12 tuổi) bị hiếp dâm dẫn đến mang thai.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án. Danh tính kẻ này chưa được công bố.

Theo trình báo của gia đình anh A., đầu tháng 1/2024, anh thấy con gái có biểu hiện bất thường liền gặng hỏi và biết cháu bé đã mang thai.

Người bố sau đó đưa con gái tới cơ quan Công an xã Tam Hiệp trình báo.

Bé L. mang thai sắp sinh.

“Qua lời kể của cháu, tôi biết được cháu bị người đàn ông là hàng xóm tên V. xâm hại nhiều lần. Ông này lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều, khi tôi đi làm không ở nhà để hãm hại cháu. Con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức đầy đủ, ông V. đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với con tôi”, anh A. kể.

Tại địa phương, gia đình anh A. có hoàn cảnh khó khăn và là hộ nghèo nhiều năm. Vợ chồng anh A. có 2 người con (cháu L. là con út). Khi cháu L. vừa tròn 1 tuổi, vợ anh A. bỏ nhà đi đến nay chưa biết tung tích. Kể từ đó, anh A. phải sống trong cảnh "gà trống nuôi con". Để có tiền nuôi con, anh A. phải đi làm nhiều công việc chân tay. Những lúc rảnh rỗi, anh A. thường chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

"Dự kiến chiều nay con gái tôi sẽ mổ sinh. Gia đình mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm minh người xâm hại tình dục con gái tôi”, anh A. nói.

Trong vụ việc này, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối cho rằng, cháu bé bị xâm hại khi 11 tuổi, đã có sự mô tả lại về hành vi của của đối tượng. Hành vi của đối tượng phạm tội có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “Phạm tội 2 lần trở lên”, sau khi cháu bé sinh con, việc xét nghiệm để truy bắt, xét xử đối tượng phạm tội sẽ được cơ quan chức năng cuộc và đối tượng có thể xử lý với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.

Tác giả: Minh Tuệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến