Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án dùng dao cướp tài sản, đâm bị thương công an ở Hà Nội
18/12/2023 12:03:33
Lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án Cướp tài sản và Chống người thi hành công vụ liên quan đên vụ dùng dao cướp quán ốc, đâm bị thương cán bộ công an ở phường Kim Liên, Hà Nội.

Ngày 18/12, Công an quận Đống Đa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với đối tượng Trần Quang Diện (SN 1991 ở thôn Phú Thọ, xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản" và "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó vào chiều 14/12, Diện cầm một con dao dài 25cm đến quán ốc ở phố Đông Tác, yêu cầu nhân viên quán đưa 5 triệu. Thấy đối tượng có biểu hiện bất thường, nhân viên quán ốc đã gọi công an. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, Diện không những không chấp hành mà còn cầm dao tấn công, khiến một cán bộ công an phường Kim Liên bị thương.

Đối tượng Trần Quang Diện sau khi bị bắt

Sau khi khống chế đối tượng, lực lượng chức năng đã đưa về trụ sở làm rõ. Trần Quang Diện khai vào tháng 11/2023, có đặt xăm hình ở cánh tay tại một quán trong ngõ 26 Đông Tác với giá 15 triệu đồng (đã thanh toán trước 5 triệu đồng). Do thiếu tiền nên Diện đặt mua trên mạng 1 dao gấp kim loại với mục đích cướp tài sản để trả tiền xăm.

Sau khi xăm xong, đến khoảng 15h14 phút cùng ngày, đối tượng ra khỏi quán xăm, lấy dao và sang quán ốc bên cạnh với mục đích đe dọa, lấy tiền để trả tiền xăm.

Được biết, đối tượng Diện có tiền sử sử dụng ma túy đá. Cán bộ bị thương trong quá trình ngăn chặn đối tượng đã được phẫu thuật, hiện đang điều trị tích cực trong bệnh viện.

Tác giả: Võ Nam

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến