Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án sư trụ trì chùa Quảng Ân và nữ phật tử bị sát hại
27/03/2020 00:44:55
CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại chùa Quảng Ân, tổ chức lực lượng điều tra, truy tìm hung thủ với sự hỗ trợ lượng từ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.

Tin trên báo Công lý, CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại chùa Quảng Ân, ở KP4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) làm 3 người thương vong.  

Trước đó, khoảng 16h10 ngày 23/3, người dân địa phương phát hiện Thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) và chị Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) tử vong tại chùa Quang Ân. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ của nạn nhân Yến) bị thương nặng. Mẹ con bà Phượng là người làm công quả tại chùa này.

Công an tỉnh Bình Thuận khám nghiệm hiện trường ở chùa Quảng Ân. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Khám nghiệm hiện trường ghi nhận các nạn nhân bị đánh vào đầu bằng vật tày. Tài sản là 2 chiếc xe máy của các nạn nhân không bị mất.

Sau khi bị đánh, bà Phượng đã hồi tỉnh và gọi điện cầu cứu. Hiện, nạn nhân này đã qua cơn nguy kịch và đang được bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện.

Công an Bình Thuận đã thành lập ban chuyên án để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này. Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã cử lực lượng phối hợp với công an Bình Thuận tham gia điều tra vụ án.

Nguồn tin khác trên báo Bảo vệ pháp luật, 2 trong số các chi tiết quan trọng tại hiện trường ở chỗ, thứ nhất, không có dấu hiệu cho thấy hung thủ lục lọi tìm tài sản, trong khi 3 xe máy của 3 nạn nhân để trong phòng ở của Thầy Lộc vẫn còn; thứ hai, dấu vết máu tại hiện trường căn phòng nơi xảy ra án mạng có dấu hiệu bị chà loang lổ.

Zing.vn đưa tin, Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, hàng chục trinh sát phối hợp với các cán bộ điều tra của Bộ Công an đang tập trung rà soát, truy bắt hung thủ.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến