Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ mẹ chôn sống con mới sinh ở Bình Thuận
01/06/2018 20:36:57
Sau khi khởi tố vụ án, CQĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) sẽ tiến hành giám định tâm thần, giám định ADN… đối với bà Trần Thị Á Kh. và cháu bé để củng cố hồ sơ, chứng cứ, xem xét xử lý.

Liên quan đến vụ người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị chôn sống tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), tin mới nhất trên báo Người Lao Động cho biết, Công an huyện Hàm Tân đã khởi tố vụ án.

Cũng theo nguồn tin này, Công an huyện Hàm Tân đang tiếp tục thực hiện các thủ tục khám sản khoa, giám định tâm thần của người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé đã chôn sống con mình, đồng thời giám định ADN của bà này với cháu bé để làm cơ sở cho việc khởi tố bị can.

Bé trai được cứu sống kịp thời khi bị chôn dưới đất cát. Ảnh: Trường Hà.

Trước đó, vào sáng 26/5, một người phụ nữ ở địa phương khi ra bãi đất trống gần nhà hoảng hốt thấy cánh tay trẻ sơ sinh cử động trên nền đất liền đào lên sơ cứu và cùng chính quyền đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai bị chôn khoảng 1 ngày tuổi, nặng gần 2kg, mặt bên phải bị 1 vết thương và còn nguyên dây rốn. Hiện, bé đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi.

Cơ quan chức năng sau đó vào cuộc điều tra đã xác định được người mẹ là bà T.T.A.Kh. (40 tuổi, làm thuê) ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. Bà Kh. đã có chồng và 2 con. Đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 2.

Khi làm việc với cơ quan công an, người này khai nhận là mẹ cháu bé nhưng có nhiều hành vi ngu ngơ.

Khi mang thai đứa thứ 3, bà thường bị chồng chửi mắng vì nghi ngờ ngoại tình. Hôm đó, sau khi chuyển dạ giữa đêm, bà ra sau nhà sinh rồi mang con đến vườn tràm gần nhà chôn sống.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến