Dòng sự kiện:
Không có thông tin người Việt thương vong trong thảm kịch Itaewon
30/10/2022 11:10:48
Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong thảm kịch xảy ra tại khu Itaewon tối qua (29/10).

Ảnh: Reuters

Ít nhất 149 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương khi đám đông giẫm đạp lên nhau tại một sự kiện Halloween ở khu Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để để tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc. Bước đầu, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị các hội đoàn và các cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nếu nắm được bất cứ thông tin liên quan đến người Việt trong vụ việc thì thông báo ngay cho Đại sứ quán qua đường dây nóng 010 6513 6618 để có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến