Không đáp ứng nhu cầu, Hải Phòng xây thêm sân Golf 18 lỗ
24/06/2015 11:12:13
ANTT.VN - Trung tuần tháng 4 vừa qua, ông Bùi Tất Thắng- Viện trưởng Viện chiến lược phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi làm việc với các sở ban ngành, lãnh đạo thành phố Hải Phòng về bổ sung quy hoạch sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên và sân golf 18 lỗ tại khu vực Núi Voi, huyện An Lão (Hải Phòng)

Tin liên quan

Theo báo cáo tóm tắt của Sở KH&ĐT thành phố Hải Phòng, thời gian qua, hai dự án sân golf trên địa bàn Hải Phòng là sân golf Sông Giá và sân golf Đồ Sơn đã đi vào hoạt động chưa đáp ứng đủ nhu cầu chơi golf trên địa bàn thành phố, nhất là Hải Phòng được biết đến chỉ kém các tỉnh như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Nhận thấy tầm quan trọng trong việc phát triển dịch vụ cao cấp, lãnh đạo thành phố đã kêu gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực sân golf mang đẳng cấp quốc tế. Đây không những phát triển dịch vụ cao cấp mà còn là điểm nhấn trong thu hút đầu tư của Hải Phòng trong thời gian tới. Hải Phòng kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung hai dự án sân golf tại đảo Vũ Yên và khu vực Núi Voi, huyện An Lão vào qui hoạch hệ thống sân golf cả nước.

Khu vực núi voi huyện An Lão, Hải Phòng

Về dự án sân golf Núi Voi (18 lỗ, do Tập đoàn T&K và Công ty TNHH Real Estate Service (Nhật Bản) đầu tư. Dự án có quy mô 98 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2018), tại khu vực này không có đất trồng lúa. Huyện An Lão theo qui hoạch của thành phố Hải Phòng đến năm 2030 được xác định là trung tâm phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch phía tây của thành phố. Khu vực này là trọng điểm của lễ hội; có điều kiện phát triển du lịch sinh thái; gần một số Cụm công nghiệp như Tràng Duệ với một số dự án LG…Ngoài ra, theo qui hoạch của thành phố, dự kiến mở rộng KCN Tràng Duệ mở rộng sang huyện An Lão. Khi đó nhu cầu chơi golf của các chuyên gia sẽ nhiều, đây là một trong những lý do mà nhà đầu tư Nhật Bản lựa chọn và nằm gần tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Ông Bùi Tất Thắng – Viện trưởng Viện Quy hoạch chiến lược- Bộ KH&ĐT cho biết, về cơ bản ý kiến của các thành viên trong đoàn đều thống nhất về chủ trương đồng ý bổ sung hai dự án sân golf tại đảo Vũ Yên và khu vực Núi Voi, huyện An Lão vào qui hoạch hệ thống sân golf cả nước dự kiến phát triển đến năm 2020.

Quốc Kiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến