Không ùn tắc tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế
31/03/2016 09:36:57
ANTT.VN – Cục thuế Hà Nội cho biết tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế (QTT) trên địa bàn Thủ đô không sảy ra tình trạng ùn tắc.

Tin liên quan

Trước yêu cầu của công tác quản lý thuế (QLT), những năm qua Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào QLT và hỗ trợ người nộp thuế (NNT) như khai thuế điện tử (đến nay đã có 99,02% DN thực hiện), nộp thuế điện tử (đến nay đã có 94,1% DN đăng ký thực hiện) đã giảm chi phí và áp lực cho cả NNT và cán bộ thuế khi tiếp nhận hồ sơ thuế. Hàng tháng, Cục Thuế tổng hợp và đăng tải công khai trên website của Cục Thuế những nội dung chính sách thuế mới trong tháng, đồng thời gửi cho NNT qua thư điện tử (ihtkk).

Đặc biệt, từ đầu tháng 3/2016 Cục Thuế đã đăng tải công khai hướng dẫn và những điểm cần lưu ý khi thực hiện QTT TNDN và QTT TNCN 2015… Việc đưa ứng dụng CNTT vào quản lý thuế và hỗ trợ NNT đã đưa hình thức giao dịch điện tử thay cho hình thức giao dịch trực tiếp như trước đây.

Đồng thời, Cục thuế có phương án hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ QTT đối với những đơn vị có số lượng NNT QTT TNCN lớn đã hỗ trợ, tạo điều kiện, giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho cả NNT và cơ quan thuế.

Cục Thuế Hà Nội đã cử cán bộ đến hỗ trợ trực tiếp tại trụ sở DN để DN có thể hoàn thiện đúng, đủ hồ sơ QTT và nộp cơ quan Thuế đúng thời hạn.

Với đơn vị có số lượng hồ sơ nộp nhiều, sau khi hồ sơ đã hoàn thiện, DN tiếp tục được Cục Thuế ưu tiên cử cán bộ thuế đến DN để tiếp nhận hồ sơ hoặc DN nộp tại Phòng quản lý mà không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa để tránh tình trạnh ùn tắc. (Ví dụ: Cục Thuế đã cử cán bộ đến tiếp nhận hồ sơ QTT tại ngân hàng Viettinbank, Teachcombank, Tập đoàn dầu khí..

Theo đó, lượng hồ sơ tăng mạnh vào những ngày cuối hạn nộp (ngày 28 tăng 16% so với ngày 27/3, ngày 29/3 cũng tăng 16% so với ngày 28/3) do các Phòng Kiểm tra đang cử các đoàn đến tiếp nhận hồ sơ tại các DN có số lượng hồ sơ QTT TNCN nhiều vì vậy DN không phải đến nộp tại bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế nên hiện tượng ùn tắc, chờ đợi nộp hồ sơ sẽ không xảy ra.

Sở dĩ đến thời gian cao điểm các đầu mối của cơ quan Thuế mới thực hiện được việc tiếp nhận hồ sơ tại các DN vì các DN này có số lượng hồ sơ QTT TNCN nhiều nên phải mất thời gian để hoàn thiện lượng hồ sơ lớn của các cá nhân thuộc đơn vị quản lý.

Việc Cục Thuế TP Hà Nội đa dạng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ NNT nên tại các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT trên địa bàn Thủ đô không xảy ra tình trạng ùn tắc. Kết quả, đến ngày 29/3/2016 Văn phòng Cục Thuế đã tiếp nhận được 70% lượng hồ sơ QTT TNCN, tăng 16% so với ngày 28/3/2016.

Một số hình ảnh tại các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN:

Quang cảnh điểm tiếp nhận hồ sơ QTT tại Văn phòng Cục lúc 14 giờ ngày 29/3/2016

Quang cảnh điểm tiếp nhận hồ sơ QTT tại Văn phòng Cục lúc 17 giờ ngày 29/3/2016

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến