Dòng sự kiện:
Khủng bố ồ ạt đánh bom liều chết ở Nam Syria, 38 người chết
25/07/2018 15:33:12
Một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra ở miền Nam Syria gần biên giới Jordan, khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Cùng lúc đó, giới chức Syria đã tiêu diệt được 2 kẻ đánh bom liều chết khác.

Sputnik ngày 25/7 đưa tin, một kẻ khủng bố đã kích hoạt quả bom mang trên người tại khu chợ đông đúc ở thành phố As Suwayda vào sáng cùng ngày (theo giờ địa phương) khiến 38 người thiệt mạng, trong khi 30 người khác được đưa tới bệnh viện với nhiều vết thương.

Xe cứu thương của Syria di chuyển tới khu vực bị đánh bom. Ảnh: Sputnik

Các nhà chức trách Syria cho biết họ đã tiêu diệt được 2 kẻ tấn công khác trước khi chúng "cho nổ tung thân mình" cũng tại các địa điểm tập trung đông người ở thành phố As Suwayda.

Trong khi đó, nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết vụ đánh bom nằm trong một chuỗi các vụ tấn công do khủng bố tiến hành ở khu vực do Chính phủ Syria kiểm soát tại tỉnh As Suwayda.

"3 kẻ mang bom đã tấn công thành phố As Suwayda, trong khi những kẻ khác tấn công các ngôi làng ở phía Bắc và phía Đông", SOHR thông báo.

Đây được xem là vụ khủng bố đẫm máu nhất tại Syria trong nhiều tháng qua, kể từ khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đánh bại cuối năm ngoái.

Các nhà quan sát cho rằng vụ việc có khả năng là chiêu bài gây hỗn loạn mới của các tay súng Hồi giáo cực đoan, trong bối cảnh chúng đang bị đẩy lùi khỏi những hang ổ cố thủ cuối cùng tại Trung Đông.

Theo SOHR, tỉnh As Suwayda đang là nơi trú ẩn của khoảng 1000 tay súng thuộc nhóm khủng bố Jaish Khaled bin al-Walid có liên hệ với IS và vài trăm thành viên của nhóm Hayat Tahrir al-Sham, nơi tập hợp các tay súng trung thành với Al-Qaeda.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến