Dòng sự kiện:
Kiatisuk khó dẫn dắt tuyển Quốc gia VN nếu VFF chốt lương 20.000 USD/tháng
24/09/2017 09:55:26
Khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển quốc gia là rất thấp khi nhiều khả năng VFF khó trả cao hơn 20.000 USD/tháng cho HLV dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Thanh Niên đưa tin, tính đến hết ngày 22/9, VFF đã nhận được hồ sơ của 15 ứng viên cho chức HLV đội tuyển Việt Nam. Trong số đócó hai gương mặt khá quen thuộc là hai cựu HLV đội tuyển Thái Lan gồm Winfried Schafer (người Đức) và Kiatisak Saemunang.

Ngoài ra, theo nguồn tin của báo Thanh Niên còn có một số ứng viên khác được giới thiệu bằng miệng là cựu HLV đội tuyển Nhật Bản Takashi Sekizuka mà bầu Đức vừa mời về làm cố vấn cho CLB HAGL. Ông đã từng dẫn dắt các đội bóng tại J-League như Kashima Antlers, Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata… HLV Takashi cũng từng đưa đội Olympic Nhật Bản lọt đến vòng tứ kết tại Olympic London 2012 và lên giữ chức quyền HLV trưởng tuyển Nhật năm 2012.

Thông tin trên Dân Trí, nhiều khả năng VFF khó trả cao hơn 20.000 USD/tháng cho HLV dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 

Khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển Việt Nam là rất khó xảy ra với khả năng tài chính của VFF.

Các HLV gần nhất của đội tuyển Việt Nam không ai nhận lương cao hơn 15.000 USD/tháng. Riêng mức lương của HLV Miura trước đây đã bao gồm phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Còn HLV mới nhất của đội tuyển quốc gia là Nguyễn Hữu Thắng nhận lương 200 triệu đồng/tháng, nhưng ông Thắng tự đóng thuế thu nhập cá nhân.

Vì thế, tới đây, trong trường hợp VFF nâng mức lương cho HLV ngoại lên con số 20.000 USD/tháng có thể xem đấy là cố gắng lớn của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà VFF cũng không dồi dào về mặt tài chính. Và mức lương 20.000 USD/tháng vừa nêu, nếu có, cũng đã bao gồm một phần hỗ trợ từ phía Tổng cục TDTT.

Với mức lương đấy, khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển Việt Nam là rất khó xảy ra. Bởi chế độ đãi ngộ mà Kiatisuk từng nhận khi còn làm HLV đội tuyển Thái Lan, so với khả năng chi trả của VFF hiện tại khác biệt nhiều.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tốn cho “Zico Thái” và các trợ thủ của ông không dưới 1,3 tỷ đồng/tháng (tương đương khoảng 60.000 USD/tháng) khi ông còn dẫn dắt đội bóng đất Chùa Vàng.

Kiatisuk dù vừa thất bại với CLB Thai Port ở giải Thai-League, nhưng bản thân “Zico Thái” vẫn là một thương hiệu lớn trong làng cầu Thái Lan nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung. Chính vì vậy, khó có chuyện Kiatisuk chịu nhận lương thấp.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến