Dòng sự kiện:
Kịch bản điều hành giá điện sẽ có trong tháng 12/2018
04/12/2018 09:35:12
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, việc xây dựng kịch bản tăng giá điện 2019 đang thực hiện theo quyết định 24 của Thủ tướng. Theo kế hoạch, Bộ đã đưa ra 4 kịch bản tăng giá.

Trả lời báo chí về kịch bản tăng giá điện, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương không có đề xuất tăng giá điện, cũng không xem xét nếu EVN tăng giá. Tuy nhiên, việc xây dựng kịch bản tăng giá điện 2019 đang thực hiện theo quyết định 24 của Thủ tướng.

Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải.

Thứ trưởng Hải nói kịch bản điều hành sẽ được báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo giá trong tháng 12/2018. Trên cơ sở góp ý tại đây, Bộ Công Thương sẽ hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ.

"Giá điện năm tới được xem xét kỹ và xây dựng kịch bản theo đúng quy định, trong đó có vấn đề tác động đến lạm phát", ông Hải cho hay.

Để thực hiện mục tiêu cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt thời gian tới, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải nói 4 phương án cung ứng điện đã được cơ quan chuyên môn đưa ra đều tính toán đảm bảo mục tiêu này; tuy nhiên một số trường hợp cụ thể thì hệ thống điện sẽ phải huy động 2-7 tỷ kWh từ các nguồn điện chạy dầu giá cao.

"Nếu muốn đủ điện thì phải tăng sản xuất điện bằng dầu, giá đắt hơn", ông thông tin và mong người dân, doanh nghiệp có kế hoạch tiết kiệm trong sử dụng điện năng.

Về chuyện thiếu than cho sản xuất điện, đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh, TKV và Tổng công ty than Đông Bắc cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện theo cam kết. "Hai đơn vị cung cấp than lớn đã hết sức cố gắng. Trường hợp than trong nước không đủ cung cấp thì sẽ nhập khẩu", ông Hải chia sẻ.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến