Dòng sự kiện:
Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2018?
21/11/2018 09:47:53
Có được 1 điểm trước Myanmar khiến cánh cửa vào bán kết vẫn rộng mở với đội tuyển Việt Nam, nhưng khả năng bị loại ở vòng bảng cũng có thể xảy ra, dù rất thấp.

Với việc để Myanmar cầm hoà 0-0, Việt Nam vẫn đứng vị trí thứ 2 ở bảng A AFF Cup 2018, cùng được 7 điểm như Myanmar nhưng kém về số bàn thắng (5-0 so với 7-2). Không thể giành chiến thắng để có tấm vé vào bán kết sớm trước 1 vòng đấu, đội tuyển Việt Nam phải chờ tới lượt cuối, khi tiếp Campuchia trên sân nhà, mới chính thức biết có đi tiếp hay không.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018

Hiện tại, cuộc đua tranh chỉ còn giữa 3 cái tên Myanmar, Malaysia và Việt Nam. Ở lượt trận tối 20/11, Campuchia vừa đánh bại Lào với tỷ số 3-1 nhưng cả hai đội bóng này đều đã bị loại.

Ở loạt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia trên sân Hàng Đẫy, còn Myanmar làm khách trên sân của Malaysia, đều diễn ra lúc 19h30 ngày 24/11.

Đội tuyển Việt Nam sẽ vào bán kết nếu:

- Đội tuyển Việt Nam thắng Campuchia lượt cuối mà không cần quan tâm tới kết quả trận Malaysia- Myanmar.

- Đội tuyển Việt Nam hoà Campuchia cũng vẫn đi tiếp khi chỉ một trong hai đội Malaysia hoặc Myanmar có 8 điểm.

- Đội tuyển Việt Nam thua Campuchia giành vé vào bán kết nếu Myanmar thắng Malaysia, hoặc Malaysia thắng đậm Myanmar để hiệu số của đội bóng này thấp hơn so với Việt Nam.

- Tuyển Việt Nam bị loại nếu thua đậm Campuchia, trong khi Malaysia hoà hoặc thắng Myanmar.

Như vậy, cơ hội vào bán kết của đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Trong khi đó, Malaysia và Myanmar phải bước vào cuộc tử chiến để có vé còn lại vào vòng 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á. Myanmar chỉ cần tối thiểu 1 điểm, giống như Việt Nam. Trong khi đó, Malaysia buộc phải chiến thắng để đi tiếp.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến