Dòng sự kiện:
Kiểm soát xuất khẩu, Nhật Bản tự gây hại chính mình
08/08/2019 19:55:29
Theo Tổng thống Hàn Quốc, việc kiểm soát xuất khẩu sẽ khiến chính các công ty Nhật Bản phải chịu tổn thất khi mất các khách hàng tiềm năng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in một lần nữa lên tiếng chỉ trích việc Nhật Bản kiểm soát xuất khẩu với Hàn Quốc, mô tả việc thực thi các lệnh hạn chế nhằm vào Seoul chỉ gây hại cho tất cả các bên liên quan trong nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả chính Nhật Bản.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: The National

Tuyên bố này đã được nhà lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra ngày 8/8/ khi chủ trì một cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh tế quốc gia. Ông Moon Jae-in cho biết, ông không thể hình dung được Nhật Bản kỳ vọng đạt những lợi ích gì từ việc áp dụng các biện pháp hạn chế thương mại đơn phương.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, Nhật Bản là bên ủng hộ tích cực và cũng đã tận hưởng thành quả của tự do thương mại, do đó hành động áp đặt các hạn chế mới nhất của Nhật Bản đối với Hàn Quốc là "cực kỳ mâu thuẫn".

Ông Moon Jae-in còn nhận định thêm rằng, bất kỳ quốc gia nào “vũ khí hóa” một lĩnh vực mà họ có ưu thế đều sẽ gây tổn hại tới trật tự thương mại tự do quốc tế, cảnh báo Nhật Bản cuối cùng sẽ đánh mất niềm tin từ cộng đồng quốc tế và các công ty Nhật Bản cũng sẽ phải chịu tổn thất sau khi mất đi các khách hàng tiềm năng.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến