Dòng sự kiện:
Kiểm tra kết quả công tác sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
17/10/2018 22:04:32
Ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) cùng các đơn vị chức năng khác đã tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 được tiến hành từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành vào 15h ngày 17/10.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các Nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm).

Cụ thể như sau: Tại gói thầu số 4: Các vị trí có lý trình Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 – Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO (dày 3cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536 m2.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam, thứ 2 trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra việc khắc phục hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại những vị trí có lý trình Km25+700m - Km25+710 (trái tuyến), Km26+622 – Km27+042 (trái truyến), Km27+252 – Km27+272 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái truyến), Km28+680 – Km28+705 (trái truyến), Km28+755 – Km28+775 (trái tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo Biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.

Gói thầu số 6: Tại các vị trí có lý trình Km42+700 – Km42+705 (phải tuyến), Km45+020 – Km45+036 (phải tuyến), Km45+070 – Km45+075 (phải tuyến), Km46+050 – Km46+060 (phải tuyến), Km46+550 – Km46+710 (phải tuyến), Km47+050 – Km47+056 (phải tuyến), Km47+700 – Km47+708 (phải tuyến), Km45+270 – Km45+353 (trái tuyến), Km48+410 – Km48+417 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25m2.

Hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khắc phục.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 cho biết, Cục là đơn vị được Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra lần này sẽ được Cục báo cáo lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, tiếp tục có hướng xử lý vụ việc.

Trước đó, như đã phản ánh, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 02/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Tuy nhiên, công tác sửa chữa các nhà thầu và VEC bị Bộ Giao thông vẫn tải phê bình chậm chạp, thủ công. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.

Nhâm Thân
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến