Dòng sự kiện:
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn lái xe khách gây ra vụ tai nạn ở Quảng Ninh
27/07/2019 21:57:17
Qua kiểm tra cho thấy tài xế xe khách đâm hàng loạt xe máy ở Quảng Ninh không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách đâm hàng loạt xe ô tô con và xe máy khiến 5 người thương vong ở Quảng Ninh, chiều ngày 27/7, Công an TP Hạ Long cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh tập trung điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo đó, cơ quan công an đã tiến hành làm các xét nghiệm kiểm tra đối với tài xế lái xe khách mang BKS: 14B - 019.29 Nguyễn Xuân Hưng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, lái xe Hưng không có nồng độ cồn trong hơi thở và âm tính đối với ma túy.

Chiếc xe khách cùng hàng loạt xe máy bị hư hỏng nặng, biến dạng tại hiện trường

Còn nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được ông Đoàn Văn Dũng - Giám đốc HTX vận tải Thanh Sơn, chủ xe khách BKS: 14B - 019.29 cho biết: Vào lúc 5h30 ngày 27/7, xe xuất bến Mỹ Đình (Hà Nội), theo lộ trình sẽ về bến xe Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Trong quá trình di chuyển từ bến xe Mỹ Đình về đến cầu Bãi Cháy rất an toàn.

Tuy nhiên, khi đi đến đoạn giữa cầu Bãi Cháy thì lái xe phát hiện bị nổ một bát phanh. Lúc này, lái xe nói phụ xe gọi cho bộ phận kỹ thuật để đến xử lý nhưng khi đạp phanh để dừng khẩn cấp thì phanh không còn tác dụng nên đã lao thẳng xuống dốc rồi gây tai nạn.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe khách có khoảng hơn 30 người và vận tốc của chiếc xe khách là 50km/h. Thống kê sau vụ tai nạn, có một xe 4 chỗ hư hỏng, 9 xe máy bị nghiền nát.

30 hành khách trên chiếc xe khách hoảng loạn sau vụ tai nạn

Trước đó như tin đã đưa, khoảng 8h20 ngày 27/7, tại chân cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, xe khách 45 chỗ BKS 14B-019.29 của nhà xe Hùng Đức, chạy tuyến Vân Đồn (Quảng Ninh) - Mỹ Đình (Hà Nội) lưu thông trên Quốc lộ 18 theo hướng Hà Nội - Quảng Ninh. Khi di chuyển đến khu vực cầu Bãi Cháy, xe này bất ngờ mất lái đâm hàng loạt xe ô tô con và xe máy trên đường, rồi lao lên vỉa hè phía trước Bưu cục Trần Hưng Đạo mới dừng lại.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 5 người bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Trong 5 nạn nhân vụ tai nạn đã có 2 người đã tử vong, 3 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong là: Lê Văn Tất (SN 1965), trú tại phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và một bệnh nhân nữ khoảng 40 tuổi, chưa rõ danh tính, không có người nhà đi cùng.

Các bệnh nhân bị thương nặng gồm: Phạm Thị Thùy Nhiên (SN 1983), trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Trọng Nguyên (SN 1980), trú tại tỉnh Thái Bình và Phạm Văn Lình (SN 1950), trú tại phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị chấn thương phần mềm và đã hồi tỉnh.

Các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện

Ngay sau vụ tai nạn, chủ xe khách đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để lo thủ tục nhập viện và cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân và chỉ đạo công tác cứu chữa, điều tra vụ việc. Được biết, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến