Dòng sự kiện:
Kiểm tra, xử lý hàng loạt cây xăng treo biển 'Hết xăng' ở Nghệ An
26/10/2021 19:58:37
Trong 2 ngày 25-26/10, Sở Công Thương Nghệ An chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, kịp thời trước thông tin một số cửa hàng xăng dầu dừng bán hàng trước thời điểm xăng dầu tăng giá vào chiều tối ngày 24/10 vừa qua.

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu diễn ra đúng quy định, tránh hành vi găm hàng chờ tăng giá, Sở Công Thương Nghệ An tăng cường lực lượng kiểm tra việc chấp hành pháp luật trên lĩnh vực xăng dầu tại địa bàn. Qua nguồn tin của người dân, có một số cửa hàng xăng dầu ở địa phương có dấu hiệu đầu cơ, dừng không bán hàng trước thời điểm xăng dầu tăng giá.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hoá Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cho hay, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện các trường hợp vi phạm.

Người dân phải quay về khi một loạt cửa hàng xăng dầu ở khu vực trung tâm và lân cận ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đồng loạt dừng bán vào chiều tối 24/10 vừa qua

Ông Phạm Văn Hóa cho biết thêm, theo thông tin phản ánh sơ bộ, hiện có một số cửa hàng xăng dầu tại 4 địa phương gồm: huyện Quế Phong, Kỳ Sơn, Yên Thành và TP Vinh có "dấu hiệu" treo biển hết xăng, không bán hàng về đêm vì nhiều lý do hoặc thông báo "mất điện" không bán hàng trước thời điểm thông tin xăng dầu tăng giá.

Cũng theo ông Hoá, ngay trong chiều 25/10 và sáng 26/10, Sở Công Thương Nghệ An đã thành lập đoàn công tác về các địa phương để kiểm tra; đồng thời có văn bản khẩn giao cho các địa phương nắm tình hình và chỉ đạo xử lý nghiêm.

Quan điểm của Sở, đối với các cửa hàng xăng dầu nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu với những vụ việc lớn, Sở Công Thương và Quản lý thị trường Nghệ An sẽ vào cuộc xử lý. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng giao trách nhiệm cho các địa phương cụ thể theo phản ánh để bám sát tình hình, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Quy trình một cây xăng muốn dừng bán hàng sẽ phải thông báo về Sở Công Thương, sau khi được chấp thuận mới được dừng bán hàng. Nếu các cửa hàng dừng bán không có lý do chính đáng hoặc dừng bán với mục đích "găm hàng" chờ tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm.

 Thanh Huyền (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến