Tin liên quan
Hai ngày mùng 7 và 8/11, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chủ trì cùng Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC và các Nhà thầu phụ thi công kiểm tra, rà soát các vị trí gồm đoạn trụ BR16-BR26, trụ CR25-CR32 ga Thái Hà, trụ DR13-DR18 của ga Láng, ga La Khê, bãi đúc dầm, đường tránh Quốc lộ 6, đoạn trụ KR6-KR25, ga Bến xe Yên Nghĩa, nhằm chấn chỉnh các thiếu sót trong thi công, cũng như công tác an toàn trong quá trình thi công Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, sau khi kiểm tra cho thấy các vị trí này cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn, đủ điều kiện để triển khai thi công tiếp. Các vị trí còn lại sẽ tiếp tục các hoạt động rà soát và sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải vào ngày 10/11.
Tuy nhiên, tại vị trí cọc A5-22 thuộc ga Cát Linh, cọc BR26-1 và BR25-1 thuộc đoạn trụ BR16-BR26, cọc CR31-3 thuộc đoạn trụ CR25-CR32 và cọc KR10-2 thuộc đoạn trụ KR6-KR25, nhà thầu đã thực hiện xong khoan cọc nhồi từ ngày 6/11, do sự cố nên đến thời điểm này đã tạm dừng thi công. Theo ý kiến của Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu công trình đường sắt Bắc Kinh, nếu không tiếp tục triển khai các công việc tiếp theo sẽ xảy ra sự cố sập vách cọc khoan nhồi làm ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.
Ông Hùng cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông về việc này, và kiến nghị xem xét cho phép thi công tiếp nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật và chất lượng".
Trước đó, ngày 6/11 sự cố tai nạn rơi sắt tại đoạn nhà ga Thanh Xuân III, khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.
Tại cuộc họp diễn ra chiều 7/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết yêu cầu tư vấn giám sát phải xây dựng tiến độ chi tiết cho dự án, dứt khoát 31/12/2015, dự án phải đưa vào khai thác thương mại chứ không phải chạy thử.
Bộ trưởng cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội chậm nhất 30/11/2014, hoàn thành giải phóng mặt bằng của dự án.
Thiên Di (th)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy