Dòng sự kiện:
Kiến nghị rà soát tất cả các bệnh viện Trung ương trên địa bàn Hà Nội
07/05/2021 18:30:13
TP Hà Nội kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế rà soát tất cả các bệnh viện tuyến Trung ương trên địa bàn.

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 họp trực tuyến toàn quốc, quán triệt các nội dung trước những diễn biến mới của dịch bệnh. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo cuộc họp.

Báo cáo tại điểm cầu Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 34 ca mắc tại cộng đồng và 2 chùm ca bệnh phức tạp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiến nghị rà soát tất cả các bệnh viện Trung ương trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại những khu vực bệnh viện là tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiến nghị Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế 5 nội dung quan trọng cần triển khai ngay.

Cụ thể, Bộ cần chỉ đạo tổng rà soát các bệnh viện Trung ương trên địa bàn Hà Nội, chủ động lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm, khoanh vùng ngay từ đầu; Chỉ đạo các địa phương, khuyến cáo người dân hạn chế khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến Trung ương.

Chỉ đạo các bệnh viện như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K thông tin ngay các trường hợp F0 để địa phương truy vết sớm, hiệu quả; cung cấp danh sách bệnh nhân chuyển viện từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 và các cơ sở của Bệnh viện K từ ngày 14/4 đến các cơ sở chữa bệnh trên địa bàn để các lực lượng chức năng địa phương truy vết.

Các bệnh viện Trung ương như Bệnh viện K, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có phương án tiếp nhận bệnh nhân nặng nhưng có bảo bảo đảm phòng chống dịch, công bố để người dân yên tâm. Các địa điểm phong tỏa phải bảo đảm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hà Nội có trách nhiệm bảo đảm các nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị, xét nghiệm từ vòng ngoài...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương chỉ đạo các địa phương, khi bàn giao người sau cách ly tập trung giữa các địa phương phải có thông tin kịp thời để các địa phương chủ động.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá: “Qua theo dõi, một số địa phương của Hà Nội như Đông Anh vừa qua đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch, đề nghị UBND TP Hà Nội có hình thức khen thưởng người làm tốt. Tất nhiên, nếu ai làm không tốt cũng phải xử lý nghiêm”.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến