Dòng sự kiện:
Kiều nữ Nga nhập cảnh cùng hơn 2,2kg cocaine thoát án tử hình
04/05/2018 17:06:20
Xách hộ 2,2kg cocaine của người bạn trai, nữ công dân người Nga bị công tố đề nghị tử hình. Tuy nhiên TAND TP HCM đã tuyên kiều nữ này án án tù chung thân.

Ngày 4/5, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dapirka Maria Aleksandr (SN1986, quốc tịch Nga) mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Bị cáo Dapirka Maria Aleksandr tại phiên xử. (Ảnh: CAND)

Thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong cho biết, chiều 23/8/2014, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội thủ tục hành lý xuất nhập khẩu - Chi cục hải quan Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong vali hành lý ký gửi của Dapirka Maria Aleksandr có 4 bịch nilon được cất giấu trong túi đựng laptop và bìa 2 quyển tạp chí, có chứa 2,2kg chất bột màu trắng qua giám định là cocaine.

Dapirka Maria Aleksandr khai nhận trong thời gian sống ở Thái Lan có bạn trai tên Mathew Chili (người Nigeria). Ngày 31/7/2014, Mathew Chili đưa cho Dapirka Maria Aleksandr 1.000 USD cùng vé máy bay để bay sang Sao Paulo (Brazil) đi du lịch cùng lời hứa Dapirka Maria Aleksandr sẽ bay sang sau.

Ngày 17/8/2014, Dapirka Maria Aleksandr nhận được điện thoại của Mathew Chili nhờ mang giúp túi xách do 1 người bạn gửi về cho Mathew Chili.

Sau khi nhận túi xách bạn Mathew Chili mang tới, Dapirka Maria Aleksandr bay về Lào. Chiều ngày 23/8/2014, khi Dapirka Maria Aleksandr quá cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất để đi tiếp sang Lào thì bị phát hiện bên trong hành lý có chứa ma túy như đã nêu trên.

Theo Công an nhân dân, quá trình điều tra và tại toà, Dapirka Maria Aleksandr khai không biết bên trong chiếc túi xách trên có chứa ma tuý nhưng bị cáo không chứng minh được người đã đưa ma tuý cho mình nên phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma tuý đã vận chuyển.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến